ดินสอเขียนคิ้ว..สีไหนเข้ากับสีผิวคุณ

1321

สาวๆที่รักสวยรักงาม ชอบแต่งหน้าทาปากเป็นประจำ อุปกรณ์ตัวหนึ่งที่ขาดไม่ได้และต้องมีก็คงจะเป็นที่เขียนคิ้ว โดยส่วนมากแล้ว คิ้วแต่ละคนจะมีทรงไม่เหมือนกัน บ้างก็โค้งมน บ้างก็ตรง บ้างก็แทบไม่มีขนคิ้วเสียเลย เพื่อให้ได้รูปทรงตามที่นิยมกัน คือ โค้งมน เส้นคม หรืออยากได้คิ้วแนวสไตล์สาวเกาหลีที่แบบหนาใหญ่ คงจำเป็นต้องพึ่งดินสอสำหรับเขียนคิ้วคะ

ดินสอเขียนคิ้ว

ที่เขียนคิ้วมีด้วยกันหลายแบบ ทั้งที่เป็นแบบดินสอ แบบปากกาเจล แบบเจลป้าย แบบเนื้อครีม แบบฝุ่น ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความชอบ และความถนัด สามารถเลือกได้คะ แต่ควรเลือกแบบทนน้ำ เพื่อกันลบระหว่างวันหรือไหลเยิ้มในช่วงอากาศร้อนๆ

สำหรับที่เขียนคิ้วที่เขียนง่ายคงจะเป็นแบบดินสอนั่นเองคะ หรือที่เราเรียกว่า “ดินสอเขียนคิ้ว” ซึ่งมีลักษณะด้ามยาวคล้ายดินสอ ปลายแหลม สามารถเหลาด้วยกบเหลาดินสอเขียนคิ้วโดยเฉพาะ หรือบางรุ่นก็สามารถหมุนเลือนขึ้นได้คะ ซึ่งข้อดีของดินสอเขียนคิ้วคือ สามารถเขียนจัดแต่งทรงคิ้วได้ง่าย ซึ่งจะคล้ายคลึงกับการระบาย สำหรับมือใหม่ควรเริ่มที่แบบดินสอเสียก่อน และพกพาสะดวก เพียงแท่งเดียวก็แต่งคิ้วให้สวยได้

สีดินสอเขียนคิ้วมีด้วยกันหลายเฉด เราจึงจำเป็นต้องรู้ว่าควรเลือกสีแบบไหนให้เข้ากับสีผิว เมื่อเขียนคิ้วออกมาแล้วจะได้ดูเป็นธรรมชาติ ไม่ดูหลอก

เลือกสีแบบไหนให้เข้ากับสีผิว

1.ผู้ที่มีผิวขาว ควรเลือกสีดินสอเขียนคิ้วในกลุ่มของโทนสีอุ่น โทนสีอ่อน อย่าง สีน้ำตาออ่อน สีบลอนด์ เพื่อให้กลมกลืนกับสีผิว และห้ามใช้ดินสอเขียนคิ้วสีเข้ม อย่างสีดำเป็นอันขาด จะทำให้คิ้วดูหนาจนเกินไป

2.ผู้ที่มีสีผิวขาวอมเหลือง ควรเลือกดินสอเขียนคิ้วสีโทนเย็น  อย่าง สีน้ำตาล สีน้ำตาลทอง คุณอาจจะใช้สีที่เข้มวาดเป็นแนวเส้นคิ้ว แล้วลงสีด้านในด้วยสีที่อ่อนกว่า ก็ทำให้แลดูมีมิติ

3.ผู้ที่มีสีผิวดำแดงหรือสีผิวสองสี ควรเลือกดินสอเขียนคิ้วสิโทนเย็น อย่างสีน้ำตาล สีน้ำตาลทอง

4.ผู้ที่มีสีผิวเข้มหรือสีผิวแทน ควรเลือกสีโทนอุ่น เช่น สีดำ สีน้ำตาลเข้ม คุณอาจจะใช้สีดำวาดตามโครงคิ้วเพื่อความชัดเจน แล้วใช้สีน้ำตาลเข้มเขียนทับอีกทีเพื่อให้แลดูเป็นธรรมชาติ

แต่สำหรับคุณสาวๆที่ชอบทำสีผมแล้วหละก็อาจจะต้องพิจารณาเลือกสีคิ้วจากสีผมเพิ่มขึ้นมาอีกข้อหนึ่ง เช่น ถ้าเป็นคนผิวสีเข้ม โกรกผมสีแดง แล้วเลือกทาคิ้วด้วยสีดำตามสีผิวที่เข้ม เมื่อมองแล้วอาจจะดูสะดุดตาและไม่กลมกลืน จึงควรเลือกสีดินสอเขียนคิ้วให้อ่อนลงมาสักหน่อย เช่น สีน้ำตาลอมแดง ซึ่งจะมีความแดงเข้ามาช่วย ทำให้ดูกลมกลืน หรือสาวคนไหนชอบทำสีผมแบบน้ำเงิน สีฟ้าน้ำทะเล ก็ควรเลือกดินสอเขียนคิ้วสีเทา หรือสีน้ำตาลเข้ม เป็นต้น คุณก็จะได้สีดินสอเขียนคิ้วให้ได้สีที่เข้ากันกับบุคคลิกของคุณ และแลดูสวย มากยิ่งขึ้นคะ

เมื่อเลือกสีดินสอเขียนคิ้วให้เหมาะกับตนเองได้แล้ว เราก็ยังมีเทคนิคเขียนคิ้วให้รวยมาฝากกันอีกสักหน่อยคะ โดยคิ้วที่คุณสาวๆเขียนนั้นจะต้องยาวกว่าดวงตาของคุณ ถ้าคิ้วสั้นจนเกินไปจะเกิดสิ่งไม่เป็นมงคลต่อชีวิต ความรักจะไม่ยั่งยืน โมโหง่าย  คิ้วจะต้องไม่บางจนเกินไป เขียนให้ดูหนาขึ้นมาเพื่อเสริมเรื่องโชคลาภ เงินทอง และรูปทรงคิ้วต้องไม่หนาจนเกินไป เพราะจะทำให้คุณเป็นคนก้าวร้าว ไม่ซื่อตรง  แต่ก็ไม่เรียวเล็กจนเกินไปคะ

ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้ดูนะคะ รับรองสวยปังและโชคดีแน่นอนคะ

ช้อมูลอ้างอิง

เคล็ดลับการเลือกใช้ดินสอเขียนคิ้วให้เหมาะสมกับสีผิว: sanook.com
9วิธีแต่งคิ้วคู่สวยเสริมโชค: tlcthai.com
ผมสีนี้คิ้วสีไหน มาเลือกดินสอเขียนคิ้วให้เหมาะกับสีผมกันเถอะ: jelly.in.th

Previous articleปวดฟันคุด วิธีทำยังไงให้หายด้วยตัวเอง ไม่ต้องไปหาหมอ
Next articleแปรงแต่งหน้า..สำหรับสาวๆวัยทำงาน