คล้ายจริงมาก! Youtuber โชว์บรรยากาศป่าที่สร้างจาก Unreal Engine 5

94

Unreal Engine 5

ความสมจริงภายในเกมกำลังทำให้เงินในกระเป๋าไหลออกไปแล้วหลังมีการเปิดเผยวิดีโอโชว์บรรยากาศป่าให้ทุกคนได้เห็นกันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ทุกคนต้องร้องว้าว

Melhem Sfeir ช่อง Youtuber ชื่อดังได้ออกมาเปิดเผย Tech Demo ที่ถูกสร้างขึ้นจากเครื่องมือ Unreal Engine 5 โดยเป็นการจำลองบรรยากาศป่าช่วงหน้าร้อนที่มีความสมจริงมาก ๆ

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า เทคโนโลยีอย่าง Nanite และ Lumen ของเครื่องมือพัฒนา Unreal Engine 5 มีความสมจริงมาก ๆ และโดดเด่นมาก ๆ ซึ่งถ้าหากมองแบบผ่าน ๆ หลายคนคงแทบจะแยกไม่ออกเลยทีเดียวเพราะเหมือนของจริงมาก

ภายในวิดีโอดังกล่าว Melhem Sfeir ได้ออกมาอธิบายว่า พวกเขาได้ใช้เครื่องมือ Tropical Pack กับ Megascans ในการพัฒนาขึ้นมา ส่งผลให้บรรยากาศป่าช่วงซัมเมอร์ดูสมจริงและสวยงามมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

อย่างไรก็ตามภาพความสวยและสมจริงดังกล่าวต้องแลกมากับการใช้ทรัพยากรที่แสนโหดมาก ๆ โดย Melhem Sfeir เสริมว่าวิดีโอดังกล่าวมีอัตราเฟรมเรทอยู่ที่ 40-50 FPS และใช้การ์ดจอระดับท็อปอย่าง RTX 3070 ซึ่งถือว่าสุดมาก ๆ และที่สำคัญวิดีโอนี้ยังไม่มีการใช้เทคโนโลยี DLSS ทำให้ในอนาคตน่าจะเห็นความสมจริงมากยิ่งขึ้นแน่นอน

ทั้งนี้ปัจจุบันเหล่าบรรดาเกมเมอร์หรือผู้เชี่ยวชาญต่างใช้เครื่องมือ Unreal Engine 5 สำหรับสาธิตการใช้งานทั่วไป โดยจะมีการนำมาใช้พัฒนาเกมในอนาคตจริงหรือไม่ คงต้องรอติดตามกันต่อไป แต่ที่แน่ ๆ เราทุกคนต้องเก็บเงินและเตรียมอัปเกรดคอมพิวเตอร์รอไว้ได้เลย เพราะในอนาคตอันใกล้นี้ เกมระดับ Next-Gen จะมีกราฟิกที่โหดมาก ๆ อย่างแน่นอน

ลิงก์  Nanite & Lumen are INSANE! on a Tropical Hillside – Unreal Engine 5

https://youtu.be/Xh6CkhOH1Nw

Previous articleThe Witcher ไม่เปิดตัวภาคใหม่ในงาน WitcherCon เดือนกรกฎาคมนี้
Next articleทีมสร้าง Marvel’s Spider-Man รับพนักงาน สร้างเกม Multiplayer บน PS5