Disney สั่ง Ubisoft พัฒนาเกม Star Wars แบบ Open World

96

Ubisoft

Ubisoft บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง มีแผนสร้างเกมแบบ Open World ที่ทำมาจากภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง AVATAR และ Star Wars ให้ทุกคนได้เล่นกันอย่างแน่นอน

จริง ๆ แล้ว Disney ตัดสินใจอนุมัติให้สร้างเกม Star Wars แบบ Open World หลังจากที่พวกเขาเห็นผลงานเกม AVATAR ที่ทาง Ubisoft เป็นผู้พัฒนา ก่อนที่จะเปิดตัวให้ได้ชมกันในงาน E3 2021 ภายใต้ชื่อ AVATAR : Frontier of Pandora

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Sean Shoptaw รองประธานของฝ่ายเกมของ Disney ได้พูดคุยกับ Massive ผู้ให้กำเนิด The Division เพื่อสร้างเกม Star Wars ซึ่งก่อนหน้านี้ Disney เพิ่งซื้อกิจการทั้งหมดของ FOX เมื่อปี 2019 ทำให้โปรเจกต์เกม AVATAR ที่กำลังถูกพัฒนาอยู่มีผลโดยตรงกับทางสตูดิโอ

Shoptaw ออกมากล่าวว่า “ พวกเราได้เจอกับทีมงาน Massive และได้เห็นผลงานเกม AVATAR ที่พวกเขากำลังสร้างอยู่ ซึ่งจริง ๆ แล้วมันคือจุดกำเนิดของเกม  Star Wars เลยก็ว่าได้ ”

รองประธานของฝ่ายเกมของ Disney ยังได้เสริมอีกว่า มีหลายบริษัทต้องการซื้อสิทธิ์ในการสร้างเกม Star Wars แบบ Open World โดยสุดท้ายแล้ว EA ก็ได้รับสิทธิ์พิเศษเหมือนกัน แต่ยังไม่มีใครเคยกล้าทำออกมา

ทั้งนี้เมื่อ Disney เห็นสิ่งที่ Massive ทำภายในเกม AVATAR พวกเขาจึงตัดสินใจอนุมัติให้ Ubisoft และ Massive เริ่มโปรเจกต์ Star Wars แบบ Open World ทันที

อย่างไรก็ตามน่าจะอีกสักพักเลยสำหรับเกม Star Wars แบบ Open World เพราะปัจจุบันดูเหมือนจะยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากทาง Ubisoft ว่าตัวเกมจะเริ่มพัฒนาเมื่อไหร่ ขณะเดียว Massive ก็ต้องพัฒนาเกม AVATAR และเพิ่มคอนเทนต์ต่าง ๆ ให้กับ The Division อีกด้วย

ลิงก์ Avatar: Frontiers of Pandora – First Look Trailer

https://youtu.be/Axmg1E4HrVE

Previous articleDemon Slayer จะเปิดให้เล่นกลางตุลาคมปีนี้ เฉพาะญี่ปุ่น
Next articleLost Ark หวังยกระดับเกมแนว MMORPG ให้เป็นที่นิยม