ยอมจ่าย 1.2 แสนบาท ซื้อกระเป๋า Gucci ในเกม Roblox

193

Roblox

ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงของจำลองแต่ใครจะเชื่อว่ามีคนยอมจ่ายเงินมากถึง 4,000 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 120,000 บาท) เพื่อซื้อกระเป๋า Gucci ภายในเกม Roblox

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Gucci แบรนด์แฟชันชื่อดังจากต่างประเทศ ได้จัดงาน Gucci Garden Experience เพื่อให้ผู้เล่น Roblox ทุกคนสามารถซื้อเครื่องประดับราคาแพงไปใส่ให้กับตัวละครภายในเกม โดยงานดังกล่าวถือเป็นแคมเปญโฆษณาขนาดใหญ่ของทางบริษัทอีกด้วย

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า หนึ่งในไอเทมอย่าง Queen Bee Dionysus ที่ปกติแล้วขายอยู่ที่ราคา 475 Robux (หรือประมาณ 5 เหรียญสหรัฐ) กลับมีราคาสูงขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากมีกำหนดระยะเวลาการซื้อ โดยจบที่ราคา 4,115 เหรียญสหรัฐ ซึ่งในโลกแห่งความจริง ราคากระเป๋าใบดังกล่าวมีราคาอยู่เพียง 3,400 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 106,080 บาท)

ทั้งนี้ประเด็นเกี่ยวกับราคาสกินหรือคอสเมติคภายในเกมบนโลกออนไลน์ที่ราคาสูงมาก ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเพราะเราเห็นได้บ่อยจากเกมต่าง ๆ อย่างเช่น CS:GO

อย่างไรก็ตามหลายคนมองว่า Roblox เป็นเหมือนกับแพลตฟอร์มที่มอบประสบการณ์แบบโลกเสมือนมากกว่าที่จะเป็นเกมจริง ๆ ทำให้ไอเทมอย่าง Queen Bee Dionysus ที่มีราคาสูงถึง 4,115 เหรียญสหรัฐ เป็นราคาที่ค่อนข้างน่าตกใจเนื่องจากของชิ้นนี้ในเกมมีราคาที่แพงกว่าของจริง

สำหรับ Roblox ถือเป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากเหล่าบรรดาเกมเมอร์ทั่วโลก และเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าเป็น Microsoft Windows, Xbox One, Android, iOS, macOS, Macintosh Operating Systems, Fire OS และ Classic Mac OS ที่สำคัญในอนาคต ทุกคนจะได้เห็นเกมดังกล่าวมีเรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้นอีกแน่นอน

Previous articleSuperman ถูกสร้างเกมทดลองด้วยเครื่องมือ Unreal Engine 5
Next articleยูทูปเบอร์ สร้างแผนที่เกม GoldenEye 007 ให้สวยงามกว่าเดิม