Superman ถูกสร้างเกมทดลองด้วยเครื่องมือ Unreal Engine 5

106

Unreal Engine 5

ซุปเปอร์ฮีโรที่ใครหลายคนอยากให้นำมาสร้างเป็นวิดีโอเกม หนึ่งในนั้นคงไม่พ้น Superman อย่างแน่นอน เพราะด้วยกำลังที่มหาศาลราวกับเทพเจ้าทำให้ผู้เล่นทุกคนต่างหลงรักและชื่นชอบตัวละครดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

สาเหตุที่ Superman ไม่ค่อยถูกสร้างขึ้นมาเป็นเกม หรืออาจพยายามสร้างขึ้นมาแต่กลับต้องหยุดพัฒนาไปแบบดื้อ ๆ เนื่องจากตัวละครตัวนี้มีพลังที่แข็งแกร่งจนเกินไป ทำให้ไม่มีศัตรูหน้าไหนสามารถต่อกรได้ หรือสู้ได้ก็ต้องพึ่งพาไอเทมพิเศษ

แต่ล่าสุดมีเกมเมอร์รายหนึ่งนำตัวละครดังกล่าวกลับสู่โลกของเกมอีกครั้ง โดยใช้เครื่อง Unreal Engine 5 ในการพัฒนา

TJATOMICA ผู้ใช้งาน Reddit ได้ออกมาโพสต์คลิปสั้น ๆ ที่เป็นเกมเวอร์ชันทดลอง โดยทุกคนจะเห็นตัวละครเอกคือ Superman กำลังวิ่งอยู่บนตึกก่อนพุ่งตัวบินขึ้นไปยังท้องฟ้าของเมืองแมนฮัตตัน

ลิงก์ https://www.reddit.com/r/gaming/comments/nu0i4a/ive_been_fooling_around_in_unreal_engine_5/

ถึงแม้จะเป็นการทดลองแบบสั้น ๆ ของ TJATOMICA แต่ตัวอย่างดังกล่าวก็ได้รับกระแสตอบที่ยอดเยี่ยม โดยผู้ชมจะเห็นได้ว่า Unreal Engine 5 สามารถพัฒนาอะไรได้บ้าง

อย่างไรก็ตามแฟนเกมคงไม่ได้เห็น Superman กลายเป็นตัวเอกของเกมในเร็ว ๆ นี้แน่นอน เนื่องจากเกม Suicide Squad : Kill the Justice League จะใช้ตัวละครดังกล่าวเป็นตัวร้ายหลักภายในเรื่อง

ขณะที่อีกเกมอย่าง Gotham Knights เกมในจักวาล DC ก็ต้องเลื่อนกำหนดวางจำหน่ายออกไปเป็นปี 2022 หลังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ลุกลามอย่างหนักไปทั่วโลก

ทั้งนี้คงต้องรอดูกันต่อไปว่าจะมีบริษัทค่ายไหนตัดสินใจใช้ Unreal Engine 5 ในการสร้างเกม Superman ขึ้นมาหรือไม่ หากเครื่องมือดังกล่าวเปิดให้บริการเวอร์ชันเต็ม

Previous articlePrince of Persia : Sands of Time ฉบับ Remake เลื่อนวางจำหน่ายไปปีหน้า
Next articleยอมจ่าย 1.2 แสนบาท ซื้อกระเป๋า Gucci ในเกม Roblox