5 ข้อดี จากการใช้หลอดไฟ สั่งงานผ่าน WIFI ล้ำสุด ๆ!

327

เทรนด์บ้านอัจฉริยะกำลังมาแรง จึงไม่แปลกใจที่อุปกรณ์ Smart Home จากหลายค่ายจะพากันทยอยออกมาให้เลือกช้อป และหนึ่งในอุปกรณ์ยอดนิยมคงหนีไม่พ้น ‘หลอดไฟอัจฉริยะ’ ที่จะมาอำนวยความสะดวกให้กับคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความสะดวกสบาย ด้วยการทำงานของหลอดไฟที่สั่งการได้ผ่าน WIFI ไม่ว่าจะเป็นการเปิด-ปิดอัตโนมัติตามเวลาที่กำหนด หรือแม้แต่ปรับแสงสว่างให้เป็นไปตามใจต้องการ วันนี้เราจะพาไปส่องข้อดีที่มีมากกว่าความสะดวกสบายที่จะทำให้คุณรีบเปลี่ยนใจหาซื้อหลอดไฟเชื่อม WIFI มาใช้งาน

หลอดไฟที่สั่งการได้ผ่าน WIFI

ปรับเพิ่มลดแสงสว่างได้ตามที่ใจต้องการ

ถ้าเป็นหลอดไฟที่ใช้งานกันทั่วไปคงไม่สามารถปรับหรี่แสงไฟได้ และถึงแม้จะหรี่ได้ในบางรุ่นก็ต้องเสียเวลาลุกจากที่นั่งไปถึงสวิตช์ไฟอยู่ดี แต่สำหรับหลอดไฟอัจฉริยะเชื่อม WIFI นั้น แตกต่างกันออกไป เพราะการทำงานที่ต้องเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน ทำให้เราสามารถสั่งการได้ผ่านปลายนิ้ว ปรับเพิ่ม-ลดแสงสว่างในเวลาที่ต้องการ ไม่ว่าจะลดแสงเพื่อพักผ่อน หรือเพิ่มแสงเพื่ออ่านหนังสือ ก็สามารถทำได้อย่างใจนึก

ปรับเปลี่ยนได้หลายเฉดสี

รู้หรือไม่ว่าหลอดไฟอัจฉริยะบางรุ่นมีฟังก์ชันการปรับเปลี่ยนเฉดสีได้มากกว่า 16 ล้านเฉด! ด้วยการเชื่อมต่อหลอดไฟผ่าน WIFI พร้อมสั่งการฟังก์ชันควบคุมสีจากแอปพลิเคชัน ก็สามารถเปลี่ยนแสงไฟธรรมดาให้กลายเป็นสีสันปรับบรรยากาศให้กับห้องได้ ไม่ว่าจะเป็นเฉดสีปาร์ตี้ หรือสร้างความโรแมนติก บอกเลยว่าถูกใจคนรุ่นใหม่ที่เบื่อบรรยากาศเดิม ๆ ของห้องอย่างแน่นอน

ช่วยประหยัดพลังงาน รักษ์โลก

เป็นคนรุ่นใหม่หัวใจต้องรักษ์โลก ใครว่านวัตกรรมล้ำสมัยจะทำลายสิ่งแวดล้อมเสมอไป เพราะหลอดไฟอัจฉริยะช่วยประหยัดพลังงานได้เป็นอย่างดี อีกทั้งไม่มีการสะสมความร้อนเหมือนกับหลอดไฟทั่วไป แต่กลับให้แสงสว่างที่เทียบเท่ากัน ด้วยคุณสมบัติดังกล่าวจึงช่วยลดอุณหภูมิความร้อนในบ้านได้เป็นอย่างดี ไม่ทำให้ต้องเปิดแอร์เพื่อปรับอุณหภูมิระหว่างวัน

คุ้มค่ากับราคา ไม่ชำรุดไว ใช้ได้นาน 

ถึงแม้ว่าหลอดไฟอัจฉริยะจะเชื่อม WIFI เพื่อสั่งการผ่านสมาร์ตโฟนได้อย่างสะดวกสบาย แต่เรื่องราคากลับเข้าถึงง่าย เริ่มต้นเพียงหลักร้อยต้น ๆ เท่านั้น! นอกจากจะราคาถูกแล้ว เรื่องความคุ้มค่าด้านอายุการใช้งานแล้วถือว่ายืนหนึ่งเรื่องความยาวนาน เพราะหลอดไฟอัจฉริยะบางรุ่นมีอายุการใช้งานที่ยาวนานถึง 50,000 ชั่วโมงเลยทีเดียว

เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

สินค้า ECO-Friendly คือ เทรนด์ความนิยมที่ตีควบกันมากับความล้ำสมัย และหลอดไฟอัจฉริยะส่วนใหญ่ก็เป็นแบบ LED ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพราะปราศจากสารปรอท ทำให้ปลอดภัยกับการใช้งาน และหลังหมดอายุการใช้งานทั้งกับคน สัตว์ และสิ่งแวดล้อมรอบตัว

Previous articleคลิปไฮไลท์คู่เมื่อคืน ราโย บาเญกาโน่ 3-1 มาญอร์ก้า (ฟุตบอลลาลีก้า)
Next article“ตูมตาม ยุทธนา” คลั่งรัก “อาหลี” พร้อมแต่ง