Riot Games เปิดตัว Valorant เวอร์ชันมือถือ หวังขยายกลุ่มคนเล่น

288

Valorant

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Riot Games ได้ออกมาฉลองครบรอบหนึ่งปีของเกม Valorant ด้วยการเปิดตัวเกมดังกล่าวบนแพลตฟอร์มมือถืออย่างเป็นทางการ

Valorant เป็นเกมที่เล่าถึงเรื่องของอนาคต เมื่อโลกต้องเจอกับปรากฎการณ์ที่ถูกบันทึกไว้ในชื่อ First Light ซึ่งผลที่ตามมาคือเทคโนโลยีของมนุษย์ถูกพัฒนาไปอย่างรวดเร็วและก้าวกระโดด การปกครองบ้านเมืองของเหล่ารัฐบาลมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ขณะเดียวกันมนุษย์บางส่วนได้เกิดความผิดปกติขึ้นทางร่างกายและใช้ความสามารถพิเศษได้ จนสุดท้ายคนกลุ่มนี้ถูกเรียกว่า Radiant

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Valorant Mobile กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา และยังไม่มีการระบุว่าตัวเกมจะเปิดให้ทุกคนได้เล่นกันช่วงเวลาใด ที่สำคัญยังไม่มีเผยให้เห็นถึงระบบ Gameplay และภาพตัวอย่างออกมาให้ได้ชมกัน

Anna Donlon ผู้อำนวยการสร้างเกม ออกมาพูดถึงข่าวเกี่ยวกับ Valorant Mobile ว่า

“ นี่คือหนึ่งในเป้าหมายสูงสุดของพวกเรา ตอนนี้ทางทีมงานกำลังสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้เล่นเกม FPS ทั่วโลก และจะพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า Valorant Mobile จะเป็นเกมที่มีคุณค่ามากพอสำหรับการแข่งขันในอนาคต ”

“ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการขยายชุมชมของเกมนี้ พวกเราพร้อมส่งมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ และต้องการให้เกม Valorant เข้าสู่กลุ่มผู้เล่นที่มีความหลากหลายมากกว่าเดิม ”

อย่างไรก็ตามรายละเอียดเกี่ยวกับเกม Valorant Mobile ยังถือว่าน้อยมาก ๆ ดังนั้นคงต้องรอ Riot Games ออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่า เกมของพวกเขาจะมีแนวทางแบบไหน ซึ่งใครที่รอเกมเวอร์ชัน Mobile ไม่ไหว สามารถดาวน์โหลดเกมเวอร์ชัน PC มาเล่นกันก่อนได้ โดยเกมดังกล่าวเปิดให้เล่นฟรี

Previous articlePlayStation 3 ได้รับการอัปเดตหลังถูกทิ้งร้างนานกว่าครึ่งปี
Next articleThe King of Fighters XV เลื่อนปล่อยเกมไปปีหน้าหลังโควิดลุกลาม