The King of Fighters XV เลื่อนปล่อยเกมไปปีหน้าหลังโควิดลุกลาม

37

โควิด

The King of Fighters ภาคที่ 15 ถูกเลื่อนกำหนดวางจำหน่ายออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ยังคงลุกลามอย่างต่อเนื่อง

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา SNK ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า The King of Fighters XV เกมแอ็คชันต่อสู้ จะถูกเลื่อนการวางจำหน่ายจากกำหนดเดิมภายในปี 2021 เปลี่ยนเป็นช่วงไตรมาสแรกของปี 2022 แทน

Yasuyuki Oda โปรดิวเซอร์ของเกม The King of Fighters XV ออกมาแถลงการณ์ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของ SNK Corporation ว่า

“ มีแฟน ๆ ไม่น้อยเลยที่หวังจะให้พวกเราเปิดตัว The King of Fighters XV ภายในปี 2021 อย่างไรก็ตามเราขอประกาศอีกครั้งว่าเกมดังกล่าวจะเปิดตัวในช่วงไตรแรกของปี 2022 สาเหตุหลักมาจากการที่พวกเราได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ลุกลามอย่างหนักในประเทศญี่ปุ่น ดังนั้นพวกเราจึงตัดสินใจว่า คุณภาพของตัวเกมต้องมาก่อนเป็นอันดับแรก ทำให้สุดท้ายแล้วพวกเราต้องเลื่อนวันเปิดตัวออกไป ”

อย่างไรก็ตาม SNK Corporation ยังขอให้เหล่าบรรดาแฟน ๆ ที่รอคอย The King of Fighters XV อดทนและเข้าใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ที่สำคัญตอนนี้ทางทีมงานกำลังทำงานกันอย่างหนักเพื่อพัฒนาเกมดังกล่าวออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

ทั้งนี้ ถึงแม้เหล่าแฟน ๆ The King of Fighters จะต้องรอคอยกันนานขึ้นกว่าเดิมอีกนิดหน่อย แต่ที่แน่ ๆ เราจะได้เล่นเกมที่มีคุณภาพอย่างแน่นอน

สำหรับ The King of Fighters XV ถูกพัฒนาจากเครื่องมือ Unreal Engine 4 และจะลงให้กับแพลตฟอร์ม PlayStation เท่านั้น โดยเกมดังกล่าวจะลงให้กับแพลตฟอร์มอื่น ๆ ในอนาคตหรือไม่ คงต้องรอ SNK ออกมาประประกาศอีกครั้งหนึ่ง

ลิงก์ KOF XV|Official Trailer (4K)

https://youtu.be/3GNl5j58hpo

Previous articleRiot Games เปิดตัว Valorant เวอร์ชันมือถือ หวังขยายกลุ่มคนเล่น
Next article“ สงวน สุจริตกุล ” ตำนานนักเทนนิส 5 แผ่นดิน เสียชีวิตในวัย 105 ปี