PlayStation 3 ได้รับการอัปเดตหลังถูกทิ้งร้างนานกว่าครึ่งปี

16

การอัปเดต

PlayStation 3 กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งหลังจากทาง Sony ปล่อยอัปเดตตัวล่าสุด

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา บริษัทยักษ์ใหญ่ Sony ได้ปล่อยอัปเดต Patch ของเครื่องเล่นเกมคอนโซล PlayStation 3 แบบลับ ๆ หลังจากตลอดระยะเวลากว่าครึ่งปีที่ผ่านมา ตัวเครื่องไม่เคยได้ถูกอัปเดตเลยสักครั้งเดียว

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า PlayStation 3 เวอร์ชันล่าสุดเป็น 4.88 โดย Patch นี้มาพร้อมกับคุณสมบัติที่ช่วยทำให้ตัวเครื่องมีประสิทธิภาพการทำงานมากยิ่งขึ้น และสามารถรันเกมได้อย่างลื่นไหลมากกว่าเดิม โดยทุกคนสามารถเข้าไปดาวน์โหลด Patch ดังกล่าวได้แล้ววันนี้

ถึงแม้ PlayStation 3 จะมีอายุมากกว่า 10 ปี นับตั้งแต่เปิดวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2006 แถมยังยกเลิกสายการผลิตไปแล้วตั้งแต่ปี 2017 แต่เนื่องจาก PlayStation 4 และ PlayStation 5 ไม่มีระบบ Backward Compatible ซึงเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้สามารถทำงานร่วมกันได้กับระบบเดิมที่เก่ากว่าหรืออินพุตที่ออกแบบมาสำหรับระบบดังกล่าว จึงทำให้เครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่ ๆ ไม่รองรับเกมเจเนอเรชันรุ่นก่อน ๆ

ประเด็นดังกล่าวทำให้ PlayStation 3 กลายเป็นที่สนใจและได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากอุปกรณ์เล่นเกมชิ้นนี้เป็นเครื่องเล่นเกมคอนโซลเครื่องเดียวที่สามารถเล่นเกมเก่า ๆ ได้

อย่างไรก็ตาม Sony ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาจะทำการปิดร้านค้า PlayStation Store บนแพลตฟอร์ม PS3, PS Vita และ PSP แต่เนื่องจากเสียงเรียกร้องของเหล่าบรรดาแฟน ๆ ที่ขอร้องให้ Sony พิจารณาเรื่องดังกล่าวใหม่อีกครั้ง ทำให้สุดท้ายแล้วทางบริษัท Sony จึงได้ประกาศยกเลิกคำสั่งปิด PlayStation Store ใน PS3 กับ PS Vita

ขณะที่ PS Store บน PSP จะยังคงดำเนินการตามแผนเดิมโดยจะปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 กรกฎาคม 2021 นี้

Previous articlePhantasy Star Online 2 พร้อมปล่อยให้เล่นบน PC วันที่ 9 มิถุนายนนี้
Next articleRiot Games เปิดตัว Valorant เวอร์ชันมือถือ หวังขยายกลุ่มคนเล่น