New World โดนจวกหลังลือใช้เงินจริงซื้อไอเทม ออกแนว Pay to Win

413

Pay to Win

หลังจากเปิดตัวไปได้ไม่นานดูเหมือนเกม New World จะถูกวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงลบอย่างมาก

New World เกมแนว MMORPG จากทางค่าย Amazon ที่ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงทดสอบได้มีข้อมูลสำคัญหลุดออกมา ทำให้หลายคนเห็นว่าไอเทม Boost XP จะมีการขายด้วยเงินจริง ทำให้ประเด็นดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับเหล่าบรรดาแฟน ๆ อย่างมาก

Screengrab ออกมาเปิดเผยว่า จากการเปิดเผยข้อมูลของผู้ใช้งาน Reddit รายหนึ่งมีการระบุไว้ว่า New World จะมีการใช้เงินจริงในการซื้อไอเทม Boost XP รวมไปถึงชุดเครื่องแต่งกายและสกินต่าง ๆ ที่เป็นระดับแรร์

ที่สำคัญไม่ใช่แค่ Boost XP หรือสกินตัวละครเท่านั้น แต่ยังมีการเพิ่มเลเวลรวมไปถึงทักษะต่าง ๆ ของตัวละคร ทำให้หลายคนเชื่อว่าเกมดังกล่าวอาจมีความเลื่อมล้ำ และจะกลายเป็นเกมแนว Pay to Win มากกว่า

อย่างไรก็ตามกระแสดังกล่าว ทางทีมงานได้ออกมาเปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า สินค้าที่ต้องใช้เงินจริงซื้อจะมีเพียงเครื่องแต่งกายเท่านั้น และไม่แน่ว่าทางทีมงานอาจจะตัดสินใจไม่เพิ่มไอเทมดังกล่าวเข้ามาในเกมอีกด้วย

ทั้งนี้ทีมงานพัฒนาเกม New World ให้เหตุผลว่าถ้าเกิดเกมเมอร์สามารถเล่นโหมดเนื้อเรื่องถึงในช่วงท้าย ๆ เร็วมากขึ้นเท่าไหร่ ทุกคนก็จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ไม่เคยเจอมาก่อน ที่สำคัญทางทีมงานไม่ได้ต้องการให้ทุกคนเข้าไปถึงจุดนั้นเร็ว ๆ แต่พวกเขาแค่ต้องการสนับสนุนและช่วยเหลือคนที่ไม่มีเวลาเล่นเกมเท่านั้น

สำหรับ New World กำลังจะเปิดให้บริการเร็ว ๆ นี้หลังจากเลื่อนวันวางจำหน่ายมาหลายครั้ง ซึ่งคงต้องรอดูกันต่อไปว่าเกมดังกล่าวจะออกมาในรูปแบบไหน และจะมีความสนุกจริงหรือไม่

ลิงก์ New World – Official Trailer

https://youtu.be/m1C5dLnvlzg

Previous articleMetal Slug เวอร์ชัน Mobile เผยตัวอย่างใหม่ ระบบเล่นคล้ายต้นฉบับ
Next articleรออีกนิด Nintendo Switch มีเกมใหม่และเกม AAA ให้เล่นเพียบ