พอร์ทเกม DOOM ลงเครื่องควบคุมโดรน GoPro แต่ไม่เวิร์ค

13

GoPro

DOOM หนึ่งในวิดีโอเกมยอดนิยมของใครหลายคน ถูกนำไปลงให้กับเครื่องควบคุมโดรนยี่ห้อ GoPro

แทบไม่มีใครเชื่อว่า DOOM เกมยอดฮิตของใครหลายคนจะสามารถเข้าไปได้กับทุกเครื่องที่มีจอภาพ โดยมันขึ้นอยู่กับความสามารถของแต่ละบุคคลว่าจะปรับแต่งมันอย่างไร

ล่าสุดแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า DOOM ถูกพอร์ทลงไปยังเครื่องควบคุมโดรนของ GoPro โดยการทำครั้งนี้ใช้ซอฟต์แวร์จากระบบปฏิบัติการ Android โดยหลัก ๆ ที่จะต้องทำคือการติดตั้ง Android เวอร์ชันใหม่เข้าไปในตัว GoPro แล้วหลังจากนั้นให้ Boot เกมดังกล่าวขึ้นมา ซึ่งสามารถเล่นได้แบบไม่มีปัญหาอะไร

ประเด็นดังกล่าวถูกเกมเมอร์หลายคนวิเคราะห์ถึงปัญหามากมายที่ตามมา อย่างเช่น การควบคุมตัวละครที่ทำได้ยากเพราะปุ่มควบคุมที่ด้านซ้านนั้นเล็กเกินไป และไม่มีปุ่นอื่นให้ใช้ควบคุม ที่สำคัญผู้เล่นไม่สามารถเอาอาวุธอะไรออกมาใช้ได้เลย ยิ่งกว่านั้นการทำแบบนี้อาจทำให้คอนโทรลเลอร์ได้รับความเสียหายในอนาคต

อย่างไรก็ตามนี่เป็นการแสดงให้เห็นว่าเกม DOOM สามารถเข้าไปอยู่ได้ทุกที่เพียงแต่ว่าเกมยังไม่สามารถเล่นได้จริง โดยอาจทำให้อุปกรณ์นั้น ๆ ได้รับความเสียหายและต้องเสียเงินซ่อมไปโดยเปล่าประโยชน์

ทั้งนี้ในยุคปัจจุบัน เทคโนโลยีไปได้ไกลมาก ๆ ซึ่งใครที่มีความสามารถในการพอร์ทเกมคงจะสามารถทำได้อย่างง่ายดาย และคงต้องรอดูกันต่อไปว่า DOOM จะไปลงให้กับเครื่องไหนอีกในอนาคต

สำหรับใครที่อยากลองเล่น DOOM สามารถไปหามาเล่นกันได้จากแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch, Microsoft Windows และ Google Stadia

Previous articleMs. Marvel ซีรีส์ฮีโรมุสลิม ปิดจ็อบในไทยแล้วแม้เจอวิกฤตโควิด
Next articleขุดคุ้ย “ จอร์จ ลูคัส ” เคยประกาศลั่น โลกจะแตกในปี 2012