อายไลเนอร์ เขียนอย่างไรให้ติดทนนาน

479

สาวที่รักการแต่งหน้า อยากมีดวงตาคมโต คงไม่พลาดไอเท็มเสริมความงามอย่าง “ อายไลเนอร์ ” ไปได้นะคะ เพียงไม่กี่นาที่อายไลเนอร์สามารถเปลี่ยนแปลงลุคให้คุณได้ทันที แต่ก็มีหลายๆคนที่ชีวิตพังเพราะอายไลเนอร์เช่นกัน เพราะอายไลเนอร์มันเลอะ มันไม่อยู่ในที่ที่ควรจะอยู่ เราจะมาเผยเคล็ดลับการเขียนอายไลเนอร์อย่างไรให้ติดทน สวย ปัง

อายไลเนอร์1. เลือกอายไลเนอร์ให้ถูกต้อง อายไลเนอร์มีด้วยกันหลายประเภท เช่น

  • แบบลิขวิด เป็นอายไลเนอร์ที่ติดทน มีขอบเส้นคมชัด แต่อาจจะไม่เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มใช้อายไลเนอร์ เพราะเส้นอาจจะไม่คม เนียบ
  • แบบดินสอ เป็นอายไลเนอร์ที่เขียนได้ง่าย เส้นจะไม่คมชัดมากนัก ให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ แต่ค่อนข้างจะลบเลือนได้เร็ว คุณสาวๆอาจจะต้องเติมเส้นขอบตาระหว่างวัน และสำหรับใครที่ต้องการเส้นคมกริบ อายไลเนอร์แบบนี้ตัดทิ้งไปได้เลย
  • แบบเจล เป็นอายไลเนอร์ที่ให้เส้นสวย คม และยังให้ลุคทั้งเนียบและแลดูเป็นธรรมชาติ แต่อาจจะเขียนยากสักหน่อยกว่าจะได้เส้นสวยดั่งใจ และมีราคาค่อนข้างแพง
  • แบบผง หาซื้อได้ง่าย ไม่ติดทนสักเท่าไหร่ และไม่สร้างเส้นที่คมสวยได้ แต่ให้ลุคดูเป็นธรรมชาติ
  • แบบดินสอเจล เป็นอายไลเนอร์ที่แห้งเร็วกว่าชนิดไหนๆ และสามารถเขียนได้ง่าย เส้นสวย

2. ขั้นตอนการแต่งหน้าที่ถูกต้อง หากคุณสาวๆต้องการจะดัดขนตาและเขียนอายไลเนอร์ด้วยในวันนั้น คุณควรจะเลือกดัดขนตาให้เรียบร้อยเสียก่อน แล้วจึงเขียนอายไลเนอร์ เพื่อป้องกันอายไลเนอร์หลุด หรือเลอะ โดยเฉพาะบริเวณที่ใกล้ขนตา

3. การเขียนอายไลเนอร์ ไม่ควรเขียนอายไลเนอร์เส้นหนาๆทั้งขอบตาล่างและขอบตาบน เพราะยิ่งเส้นหนา ใหญ่จะยิ่งหลุดง่ายมากขึ้น และการเขียนแบบนี้ไม่ได้ทำให้คุณสาวๆแลดูดี ดูสวย เลยนะคะ เขียนเพียงเส้นเล็กๆก็พอแล้วคะ

4. งดเขียนอายไลเนอร์ที่ขอบตาล่าง หากคุณกำลังวางแผนจะไปเที่ยวทะเล หรือเล่นน้ำ ควรเลี่ยงการเขียนอายไลเนอร์ที่ขอบตาล่าง และควรเลือกอายไลเนอร์แบบกันน้ำจะดีที่สุด อายไลเนอร์จะได้ไม่หลุดกลายเป็นตาหมีแพนด้า

5. เขียนซ้ำๆ การเขียนลายไลเนอร์ซ้ำไปซ้ำมา 2-3 รอบ สามารถช่วยให้อายไลเนอร์ติดแน่น อย่าทาอายไลเนอร์น้อยจนเกินไป แบบงก ไม่ดีนะคะ

6. ใช้ไพรเมอร์ การใช้ไพรเมอร์ทาให้ที่วแปลือกตา แต่อย่าหนาจนเกินไปนะคะ ก่อนจะลงอายไลเนอร์ ช่วยทำให้อายไลเนอร์ติดทนนาน แต่ต้องรอสักพักให้ไพรเมอร์เซ็ตตัวเสียก่อน ไม่ใช่เขียนอายไลเนอร์ทันที มันจะไม่ติดทนคะ  แต่หากใครไม่มีไพรเมอร์ก็สามารถใช้คอนซีลเลอร์แทนได้นะคะ

7. ปัญหาผิวหน้ามัน หากคุณสาวมีปัญหาผิวหน้ามัน ไหลเยิ้ม ทางที่ดีก่อนจะเขียนอายไลเนอร์ควรลองซับหน้าเล็กน้อย หลังจากแต่งหน้าเสร็จแล้ว จะช่วยให้อายไลเนอร์ไม่หลุด และระหว่างวันให้ใช้แป้งฝุ่นโปร่งแสงปัดหน้าระหว่างวัน เพื่อลดความมัน อันเป็นสาเหตุที่ทำให้อายไลเนอร์หลุดได้

8. ลงอายแชโดว์ทับอายไลเนอร์ หลังจากวาดอายไลเนอร์แล้วควรลงทับด้วยอายแชโดว์พียงเลือกสีให้ใกล้เคียงกับสีอายไลเนอร์ แล้ค่อยๆกดเบาๆลงไป จะทำให้อายไลเนอร์ของคุณติดทนนาน ไม่ลบเลือนระหว่างวัน

9. ใช้ปิโตรเลี่ยมเจล อาจจะไม่น่าเชื่อแต่ปิโตรเลี่ยมเจลสามารถช่วยล็อกไม่ให้อายไลเนอร์เลือนได้คะ เพียงคุณใช้ปิโตเลียมเจลเพียงเล็กน้อย ทาลงบนเส้นอายไลเนอร์ ทั้งขอบตาล่าง และขอบตาบน

เทคนิคง่ายๆสำหรับการเขียนอายไลเนอร์ให้ติดทน ติดนาน แบบว่าสวยตลอดวัน ให้สาวๆนำเทคนิคนี้ไปใช้ได้นะคะ

ข้อมูลอ้างอิง

เทคนิคกรีดอายไลเนอร์สำหรับสาวหน้ามัน: sanook.com
10 เทคนิคล็อคอายไลเนอร์ให้สวยทนนานทั้งวัน: ladyissue.com
เลือกอายไลน์เนอร์อย่างไรให้สวย มาดูกันนะคะ: sistacafe.com
5 ทริคแก้ปัญหา กรีดตาด้วยอายไลเนอร์ ให้สวยเป๊ะ ปัง ตลอดวัน แบบไม่แพนด้า: sistacafe.com
5 วิธีเขียนอายไลเนอร์ให้ติดทน เจอแดดจนเหงื่อไหลก็ไม่เยิ้ม !: kapook.com

Previous articleวิธีการเลือกรองเท้าสำหรับเด็ก เลือกรองเท้าให้เหมาะกับลูกแต่ละช่วงวัย
Next article5 ไม้มงคล ที่เมื่อปลูกแล้วจะช่วยชักนำสิ่งดีๆ เข้ามาในบ้านได้ไม่ยาก