ขุดคุ้ย “ จอร์จ ลูคัส ” เคยประกาศลั่น โลกจะแตกในปี 2012

45

ประกาศ

ไม่แน่ใจว่าเรื่องราวดังกล่าวนี้ถือเป็นเรื่องตลกเหมือนกับคนที่เปิดเผยหรือไม่เมื่อล่าสุดดาราดังอย่าง เซธ โรเกน ได้ออกมาเล่าความคิดสุดแปลกของ จอร์จ ลูคัส บิดาผู้สร้างแฟรนไชส์ภาพยนตร์ระดับตำนานอย่าง Star Wars ว่า ยอดผู้สร้างรายนี้เป็นคนที่เชื่ออย่างจริงจังว่า โลกจะถึงจุดจบเมื่อปี 2012 ที่ผ่านมา

ช่วงปี 2011 โรเกน เคยไปร่วมประชุมกับ สตีเวน สปีลเบิร์ก แล้ว ลูคัส ก็ปรากฏตัวและบอกกับทุกคนว่า โลกจะต้องแตกอย่างแน่นอนอีกหนึ่งปีข้างหน้า โดย โรแกน ที่มักรับเล่นบทตลกบ่อย ๆ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ ลูคัสพูดว่าโลกจะแตกเมื่อถึงปี 2012 ใช่แล้วถ้าย้อนกลับไปในเวลานั้น มันมีกระแสที่โด่งดังเป็นอย่างมากแต่ผมแปลกใจที่เขาพูดอย่างจริงจังโดยใช้เวลาราวครึ่งชั่วโมง ”

“ เรื่องดังกล่าวนี้เกิดขึ้นในปี 2011 ซึ่ง ลูคัสอธิบายถึงแผ่นเปลือกโลกอะไรพวกนั้นที่เคลื่อนที่และกำลังมีปัญหาอย่างหนัก ผมหันไปมองหน้าสปีลเบิร์ก ซึ่งเขาก็ได้แต่ทำหน้าเซ็ง ๆ เหมือนจะบอกผมว่า เพื่อนจอมอัจฉริยะของเขารายนี้มีเส้นกั้นบาง ๆ ระหว่างคนเก่งกับคนเสียสติ และเมื่อลูคัสได้พูดเรื่องโลกแตกก็จะไม่หยุดพูดอย่างแน่นอน ”

“ ตอนนี้ผมคงไม่ขอพูดถึงแล้วว่าโลกแตกจริงหรือไม่ เพราะทุกคนทราบกันเป็นอย่างดีตราบใดที่คุณยังหายใจในตอนนี้ แต่ในเวลานี้ สิ่งที่น่ากลัวที่สุดไม่ใช่โลกแตก แต่กลับเป็นเรื่องสภาวะโรคระบาดอย่างไวรัส โควิด-19 ที่ทำลายทั้งเศรษฐกิจและชีวิตของคนไปทั่วโลก ”

Previous articleพอร์ทเกม DOOM ลงเครื่องควบคุมโดรน GoPro แต่ไม่เวิร์ค
Next articleร็อบบี หนุนค่ายหนังนำ “ พอยซัน ไอวี ” มาอยู่ใน DC EU