Ms. Marvel ซีรีส์ฮีโรมุสลิม ปิดจ็อบในไทยแล้วแม้เจอวิกฤตโควิด

54

ฮีโรมุสลิม

ถือเป็นข่าวดีสำหรับทีวีซีรีส์ที่หลายฝ่ายต่างให้ความสนใจในเวลานี้อย่าง Ms. Marvel ซึ่งถือเป็นโครงการใหญ่ของค่าย Marvel Studios ที่ได้ยกกองถ่ายมาปักหลักในประเทศไทย แต่ข่าวคราวได้เงียบหายไปเนื่องจากสภาวะการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ทำให้เกิดคำถามว่า โปรเจกต์นี้จะสะดุดหรือไม่

ล่าสุดจากการเปิดเผยของสื่อดังอย่าง Variety ได้ระบุว่า Ms. Marvel ได้ถ่ายทำเสร็จสมบูรณ์แล้ว แม้ว่าประเทศไทยจะต้องเจอกับวิกฤตไวรัส โควิด-19 อีกครั้งก็ตาม

ที่ผ่านมา ประเทศไทยเข้าสู่สภาวะโรคระบาดรอบที่ 3 อย่างแท้จริง ส่งผลให้มีการสั่งปิดโรงเรียน ร้านอาหาร โรงยิม สถานที่เล่นกีฬา โรงภาพยนตร์ และธุรกิจอื่น ๆ ซึ่งส่งผลกระทบเป็นอย่างมากกับการถ่ายทำซีรีส์ Ms. Marvel ที่ตั้งใจจะถ่ายทำให้เสร็จตามกำหนด แต่สุดท้ายทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

สำหรับเรื่อง Ms. Marvel บอกเล่าเรื่องราวของ กมลา ข่าน วัยรุ่นลูกครึ่งปากีสถาน-อเมริกัน ใน นิว เจอร์ซีย์ ที่ได้กลายเป็นซูเปอร์ฮีโรชาวมุสลิมคนแรกในจักรวาลหนัง Marvel โดยเธอมีพลังพิเศษเหนือมนุษย์ สามารถยืดหดร่างกายได้

ทั้งนี้ถ่ายทำในเมืองไทยอยู่ภายใต้การควบคุมของผู้ชนะรางวัล ออสการ์ ถึงสองหนอย่าง ชาร์มีน โอเบด-ชินอย ที่รับผิดชอบในตอนที่ 4 และ 5 ของทีวีซีรีส์เรื่องนี้ และมี Living Films เป็นบริษัทให้บริการด้านการผลิต โดย คริส โลเวนชไตน์ เป็นผู้จัดการกองถ่าย

ขณะที่ฉากต่าง ๆ ถูกสร้างขึ้นภายในสตูดิโอระดับโลกอย่าง The Studio Park ในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งรวม ๆ แล้วใช้ทีมงานไปประมาณ 450 คนเลยทีเดียว และยังไม่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 แต่อย่างใด

Previous articleผู้กำกับหนังโวย Capcom ขโมยไอเดียไปใช้กับ Resident Evil Village
Next articleพอร์ทเกม DOOM ลงเครื่องควบคุมโดรน GoPro แต่ไม่เวิร์ค