Ubisoft ปะคำ “ Ubisoft Original ” บนปกเกม ป้องกันสับสนทีมงานผลิต

32

Ubisoft Original

Eurogamer เผยผลงานเกมต่าง ๆ ของ Ubisoft จะมีการใส่คำว่า “ Ubisoft Original ” เพื่อเป็นการยืนยันว่าเกมที่ปล่อยออกมาเป็นผลงานของพวกเขา โดยก่อนหน้านี้มีการตั้งคำถามมากมายว่าเกมของบริษัท ใครเป็นผู้พัฒนาขึ้นมากันแน่

Ubisoft ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการกับ Eurogamer สื่อเกมชื่อดัง ว่า ผลงานต่าง ๆ ของทางบริษัทที่กำลังถูกสร้างในอนาคตจะมีการใส่คำว่า “ Ubisoft Original ” เพื่อยืนยันว่าผลงานที่ถูกผลิตออกมา ถูกสร้างโดยฝีมือของนักพัฒนาเกมภายในสังกัด

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ผลงานเกมแรกของ Ubisoft ที่จะมีการประทับคำว่า “ Ubisoft Original ” ก็จะเป็น Heartland หรือไม่ก็ Tom’s Clancy The Division ภาค Spin-off ที่เปิดให้เหล่าบรรดาแฟนเกมเล่นกันฟรี ๆ หลังประกาศเปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

นักพัฒนาเกมบางส่วนได้ทำการใส่ “ Ubisoft Original ” นำหน้าเพื่อให้เหล่าแฟนเกมแยกออกว่า เกมไหนได้รับพัฒนาโดยทีมงาน In-House และเกมไหนถูกพัฒนาโดย Third-Party ยกตัวอย่างเช่น เกมของ Hideo Kojima อย่าง Death Stranding และซีรีส์ Metal Gear Solid จะมีการใส่คำนำหน้าว่า “ A Hideo Kojima Game ” โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อแสดงให้เห็นว่าเกมดังกล่าวถูกสร้างจากใคร

ทั้งนี้ ผลงานเกมอินดีต่าง ๆ ของบริษัท EA ได้มีการใส่ชื่อ “ EA Originals ” เข้ามาแล้ว นั่นก็เพื่อแสดงให้ทุกคนเห็นว่าเกมที่ปล่อยออกมาให้ทุกคนได้เล่นกัน ถูกสร้างมาจากทีมงาน In-House อย่างเช่น It Takes Two, Sea of Solitude และ Unravel

อย่างไรก็ตามหากในอนาคต เกมเมอร์คนไหนที่เห็นปกเกมของ Ubisoft ขึ้นต้นด้วย Ubisoft Original เท่ากับว่าเกมดังกล่าวถูกสร้างจากบริษัท Ubisoft โดยตรงแน่นอน

Previous articleDirt 5 สามารถเล่นแบบ Cross-platform ได้แล้ว
Next articleคว้าแชมป์โลก 4 สถาบัน! “ อัลวาเรซ ” ไล่อัด แซนเดอร์ ตาปิด