คว้าแชมป์โลก 4 สถาบัน! “ อัลวาเรซ ” ไล่อัด แซนเดอร์ ตาปิด

18

แซนเดอร์

ซาอูล คาเนโล อัลวาเรซ นักชกชาวเม็กซิกัน ฉายา “ ไอ้หัวแดง ” เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์มิดเดิลเวท 3 สถาบัน ของ WBA, WBC และ The Ring ไล่อัด บิลลี โจ แซนเดอร์ จนต้องหนีเข้ามุมในยกที่ 8 แถมยังตาปิดจนแทบจะลืมไม่ขึ้น ส่งผลให้เขาคว้าชัยชนะไปอย่างง่ายดาย พร้อมคว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์มิดเดิลเวท ของ WBO เพิ่มอีก 1 เส้น กลายเป็นนักชกเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 4 สถาบัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

การพบกันระหว่าง ซาอูล คาเนโล อัลวาเรซ และ บิลลี โจ แซนเดอร์ เกิดขึ้นที่สนาม เอทีแอนด์ที สเตเดียม ในเมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งการชกในไฟต์นี้มีเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์มิดเดิลเวตของสถาบัน WBO เป็นเดิมพัน และเป็น อัลวาเรซ ที่เปิดเกมบุกเข้าใส่ แซนเดอร์ อย่างบ้าคลั่ง จนต้องใช้สเต็ปเท้าวนหนีลูกเดียว แทบจะไม่ได้ตอบโต้อะไรมากเท่าไรนัก

ในช่วงยกท้าย ๆ แซนเดอร์ เริ่มออกอาการอย่างชัดเจน ทำให้ อัลวาเรซ พยายามเปิดเกมรุกหนักเข้าไปอีก หวังจะปิดเกมให้ได้โดยเร็ว ก่อนจะมาทำสำเร็จในยกที่ 8 หลังจากต้อน บิลลี โจ แซนเดอร์ เข้าไปจนมุม ก่อนจะรัวหมัดไม่ยั้ง แม้ว่าจะจบการแข่งขันในยกที่ 8 แต่สภาพของ แซนเดอร์ ก็ค่อนข้างแย่ ตาขวามีอาการบวม ปิดจนแทบจะลืมไม่ขึ้น ทำให้เขาไม่ออกมาจากมุมมาขึ้นชกต่อในยกที่ 9

เมื่อเป็นเช่นนั้น กรรมการจึงตัดสินให้ อัลวาเรซ เป็นฝ่ายเอาชนะน็อก แซนเดอร์ ไปในยกที่ 8 ซึ่งชัยชนะในไฟต์นี้ นอกจากจะทำให้เขาป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์มิดเดิลเวท 3 สถาบัน คือ WBA (สมาคมมวยโลก), WBC (สภามวยโลก) และ The Ring ได้แล้ว อัลวาเรซ ยังสามารถคว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์มิดเดิลเวท ของ WBO (องค์กรมวยโลก) มาครองได้อีกเส้นด้วย

Previous articleUbisoft ปะคำ “ Ubisoft Original ” บนปกเกม ป้องกันสับสนทีมงานผลิต
Next articleเหมาะสม! โปรกอล์ฟ “ มัตซึมายา ” รับรางวัล “ ไพร์มินิสเตอร์ อวอร์ด ”