Resident Evil RE : Verse เจอปัญหาหนักหลังเปิดทดสอบครั้งแรก

127

RE : Verse

Resident Evil Re : Verse ถูกบรรดาเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกวิจารณ์อย่างหนักหลังเปิดให้ทดสอบ Open Beta ครั้งแรก แต่กลับมีคุณภาพที่ย่ำแย่ต่างจากที่โฆษณาเอาไว้ก่อนหน้านี้

หลังจากเปิดให้ทดลองเล่นกันวันแรกสำหรับ Resident Evil Re : Verse บนแพลตฟอร์ม PC ดูเหมือนเกมดังกล่าวจะพบกับปัญหาต่าง ๆ มากมายจนผู้เล่นไม่สามารถเข้าเกมได้ ทำให้ทางทีมงานต้องออกมาประกาศปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์ชั่วคราว

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Resident Evil Re : Verse บนหน้าร้านค้าออนไลน์ Steam ถูกวิจารณ์ในเชิงลบอย่างมากหลังจากผู้เล่นหลายรายไม่สามารถเข้าไปทดสอบตัวเกมได้ โดยถึงแม้บางรายจะสามารถเข้ามาถึงหน้าการค้นหาห้องแข่งขัน แต่สุดท้ายก็ต้องรอเป็นสิบ ๆ นาทีและไม่สามารถเล่นได้ด้วย

อย่างไรก็ตามนอกจากผู้เล่นที่ไม่สามารถเข้าไปทดสอบตัวเกม Resident Evil Re : Verse ได้แล้ว หลายคนยังต้องออกอาการเซ็งอย่างหนักเมื่อต้องหลุดออกจากการเชื่อมต่อกลางคัน โดยล่าสุด Capcom บริษัทพัฒนาเกมดังกล่าว ได้ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และรู้ดีว่าพวกเขายังไม่สามารถรองรับจำนวนผู้เล่นได้มากพอ ทำให้ต้องปิดปรุงไปในที่สุด

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก Resident Evil Re : Verse เป็นโหมด Multiplayer ที่ถูกแยกจาก Resident Evil โดยเป็นการนำตัวละครต่าง ๆ มาต่อสู้กันในรูปแบบ Deathmatch และสามารถรองรับผู้เล่นได้มากถึง 6 คนต่อหนึ่งห้อง

อย่างไรก็ตาม Resident Evil Re : Verse มีแผนเปิดให้ทุกคนได้เล่นกันแบบเต็ม ๆ ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2021 และจะลงให้กับแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S โดยตัวเกมยังรองรับภาษาไทยอีกด้วย

Previous articleEdge of Eternity เวอร์ชัน PC ไฟเขียวเล่นแบบ Early Access ต้นเดือนมิถุนายน
Next article“ เอ็นบีเอ ” เตรียมแผนอนุญาตแฟนบาสเข้าสนามเต็มความจุ