“ เอ็นบีเอ ” เตรียมแผนอนุญาตแฟนบาสเข้าสนามเต็มความจุ

45

แฟนบาส

อีเอสพีเอ็น สำนักข่าวกีฬาระดับโลก ได้ออกมารายงานข่าวดีให้กับแฟนกีฬาบาสเกตบอลได้รับทราบ เมื่อทางด้านของ ผู้บริหารสูงสุดแห่ง เอ็นบีเอ ลีกบาสเกตบอลอาชีพของประเทศสหรัฐอเมริกา กำลังร่างแผนการอนุญาตให้แฟนกีฬายัดห่วงของทุกทีม สามารถกลับเข้ามาชมการแข่งขันบาสเกตบอลภายในสนามแบบเต็มความจุได้อีกครั้ง

ผู้บริหารสูงสุดแห่ง เอ็นบีเอ ได้ติดตามสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19 ภายในประเทศสหรัฐอเมริกา อย่างต่อเนื่อง ซึ่งประชาชนภายในประเทศที่ได้รับการฉีดวัคซีนก็มีอัตราเพิ่มสูงขึ้นตามลำดับ ขณะที่ชุดตรวจหาเชื้อไวรัส โควิด – 19 ก็เริ่มถูกใช้อย่างแพร่หลาย นับเป็นนิมิตหมายอันดีที่แฟนบาสเกตบอลจะสามารถกลับมาเข้าชมการแข่งขันบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ภายในสนามอีกครั้ง

นอกจากนั้นยังมีรายงานว่า เอ็นบีเอ ได้ทำสัญญาระยะยาวกับบริษัทเทคโนโลยีชื่อดังของโลกเข้ามาเป็นพันธมิตร ซึ่งบริษัทดังกล่าวจะเข้ามาช่วยพัฒนาแอปพลิเคชันในการติดตามและยืนยันตัวบุคคล โดยใช้ชื่อว่า “ เคลียร์ ” เพื่อช่วยในการกำกับ เฝ้าระวัง รวมถึงคัดกรองแฟนบาสทุกท่าน ที่เดินทางเข้ามาชมเกมภายในสนาม ด้วยวิธีการสแกน คิวอาร์ โค้ด ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ เพื่อตรวจสอบประวัติการฉีดวัคซีน รวมถึงประวัติทางสุขภาพ ว่าผ่านเกณฑ์ที่กำหนดเอาไว้หรือไม่

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน ทางฝ่ายจัดการแข่งขันบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ได้อนุญาตให้แฟนกีฬายัดห่วงเดินทางเข้ามาชมเกมการแข่งขันภายในสนามได้บางส่วน ซึ่งจะจำกัดเพียงแค่ 1 ใน 5 ของความจุสนามทั้งหมด หรือประมาณ 3,000 คน เนื่องจากสนามบาสเกตบอลทั่วไปสามารถจุผู้ชมได้ราว 18,000 คน ถือว่าเป็นไปตามนโยบายป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19 ของทางรัฐบาลสหรัฐอเมริกา นั่นเอง

Previous articleResident Evil RE : Verse เจอปัญหาหนักหลังเปิดทดสอบครั้งแรก
Next articleไจแอนท์ส รอดูสภาพร่างกาย “ บาร์คลีย์ ” ก่อนเสนอสัญญาใหม่