XIII เวอร์ชันเก่า แจกฟรีบน GOG หลังฉบับรีเมคโดนวิจารณ์หนัก

43

GOG

XIII ฉบับรีเมค ที่เปิดให้ทุกคนได้เล่นกันถือเป็นภาคที่ย่ำแย่ที่สุด แต่สำหรับเกมเวอร์ชันคลาสสิก หลายคนมองว่าเกมเป็นอะไรที่น่าสนใจอยู่ตลอดเวลา

วิดีโอเกมระดับตำนานอย่าง XIII ของ Ubisoft ที่ปล่อยออกมาให้เล่นกันในช่วงปี 2003 ถือเป็นเกมที่ครองใจเหล่าบรรดาเกมเมอร์อย่างมาก แต่ทว่าเวอร์ชันล่าสุดที่เพิ่งปล่อยออกมาในช่วงปลายปี 2020 ที่ผ่านมา กลับทำได้อย่างย่ำแย่จนถูกแฟน ๆ สาปส่งเป็นจำนวนมาก

ประเด็นดังกล่าวทำให้หลายคนมองว่า ทางที่ดีควรกลับมาเล่นตัวเวอร์ชันคลาสสิกแทนดีกว่า โดยช่วงนี้ XIII (2003) เปิดให้ทุกคนดาวน์โหลดไปเล่นกันแบบฟรี ๆ บนแพลตฟอร์ม GOG เพียงแค่ทุกคนสมัครสมาชิกของ GOG เท่านั้นก็สามารถกดรับเกมไปเล่นกันได้เลย

หรือเกมเมอร์คนไหนที่ไม่ต้องการความวุ่นวาย ก็สามารถทำได้เพียงแค่จ่ายเงินไปเลย โดยปัจจุบันตัวเกม XIII (2003) ในร้านค้าออนไลน์ Steam ราคาเหลืออยู่เพียง 39 บาทเท่านั้น

XIII เป็นเกมที่ถูกสร้างจากหนังสือการ์ตูนชื่อดังในประเทศเบลเยียม โดยเกมต้นฉบับที่เปิดให้เล่นกันในช่วงปี 2003 ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในเรื่องของความสนุก ความมัน และความดุเดือด รวมไปถึงการเล่าเรื่องที่เคารพหนังสือการ์ตูนต้นฉบับได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตามหลังจาก XIII ฉบับรีเมค ถูกแฟนเกมวิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับความย่ำแย่ ทั้งในเรื่องภาพกราฟิก รวมไปถึงระบบการเล่น ทำให้ทางทีมงานพยายามแก้ไขและปล่อยอัปเดตออกมาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ XIII เป็นเกมแนวยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ถูกพัฒนาโดย Play Magic และจัดจำหน่ายโดย Microids เปิดให้เล่นบนแพลตฟอร์มมากมายไม่ว่าจะเป็น PC, PlayStation 4, Xbox One และ Amazon Luna

ลิงก์  XIII (Classic) – Steam Launch Trailer

Previous articleThe Witcher 3 : Wild Hunt บนคอนโซล Next-Gen เปิดให้บริการปลายปีนี้
Next articleโค้ชแพนเธอร์ส สมหวังเซ็น “ เรดดิค ” เสริมแกร่ง พาส-รัชเชอร์