ต้องการห้องเย็นสำเร็จรูปราคาคุ้มค่า เลือกอย่างไรดี

197

ในหลายๆ ธุรกิจนั้นจำเป็นต้องมีห้องเย็นเพื่อช่วยเก็บรักษาคุณภาพของสินค้าให้ยังคงดี ไม่เสื่อมสภาพ หรือเสียหาย ซึ่งห้องเย็นสำเร็จรูปถือเป็นอีกตัวเลือกที่ได้รับความนิยมสูงมากๆ เนื่องจากเคลื่อนย้ายได้สะดวก เหมาะสำหรับการนำไปเก็บสินค้าที่ไม่ได้มีปริมาณเยอะมากนัก ซึ่งประเด็นที่หลายๆ เจ้าของธุรกิจจะพิจารณาก่อนเลือกซื้อคือ ห้องเย็นสำเร็จรูปราคาต้องคุ้มค่ามากที่สุด เพื่อให้รู้สึกถึงการลงทุนที่มีประโยชน์ แต่จะเลือกห้องเย็นสำเร็จรูปราคาคุ้มค่าอย่างไรให้ช่วยเก็บรักษาสินค้าของคุณได้ดีที่สุด มาดูวิธีกัน

ห้องเย็นสำเร็จรูปราคา

วิธีเลือกห้องเย็นสำเร็จรูปราคาคุ้มค่า

ขนาดเหมาะสมกับการใช้งาน

เป็นเรื่องปกติหากเลือกห้องเย็นสำเร็จรูปขนาดใหญ่ ราคาก็ต้องสูงขึ้น ดังนั้นหากต้องการเลือกให้ได้ราคาสุดคุ้มค่าพร้อมใช้งานได้อย่างเต็มที่ แนะนำว่าควรเลือกขนาดของตู้ให้ใหญ่กว่าการใช้งานจริง เพื่อเป็นการเผื่อพื้นสำหรับกรณีเพิ่มจำนวนสินค้าในอนาคต แต่ไม่ต้องเยอะจนเกินไป เพราะอาจเปลืองงบโดยใช่เหตุ

ได้รับการรับรองมาตรฐาน

การจะซื้อห้องเย็นสำเร็จรูปราคาดีๆ สักตู้หนึ่ง ต้องมองถึงเรื่องมาตรฐานของตู้ด้วย สังเกตง่ายๆ คือ ห้องเย็นควรต้องได้รับการรับรองจากหน่วยงานหรือประทับตราที่ได้รับการยอมรับ เช่น มาตรฐานสากล GMP, HACCP เป็นต้น หากมีการรับรองจากหน่วยงานเหล่านี้ก็ถือว่าน่าใช้งานและได้มาตรฐานของจริง

มีการรับประกันคุณภาพตามระยะเวลาที่เหมาะสม

การเลือกซื้อห้องเย็นสำเร็จรูปราคาคุ้มค่าสักตู้นับเป็นการลงทุนระยะยาว ดังนั้นจึงควรต้องมีการรับประกันคุณภาพตามระยะเวลาอันเหมาะสมเพื่อให้มั่นใจว่าระหว่างใช้งานตามระยะเวลาดังกล่าวแล้วเกิดมีปัญหา จะสามารถซ่อมแซมหรืออยู่ในการดูแลได้ตลอด เพื่อจะได้ไม่ต้องจ้างช่างเข้ามาดำเนินการเพิ่มเติมในภายหลัง

ผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพเท่านั้น

เน้นย้ำเลยว่าห้องเย็นสำเร็จรูปที่ดีต้องถูกผลิตขึ้นจากวัสดุที่มีคุณภาพเท่านั้น โดยเฉพาะวัสดุอย่างแผ่นฉนวนกันความร้อนที่มีมาตรฐาน เนื่องจากห้องเย็นสำเร็จรูปเป็นต้องที่ต้องใส่ใจรายละเอียดเรื่องอุณหภูมิ ดังนั้นถ้าเลือกใช้วัสดุไม่มีคุณภาพแล้วเกิดการรั่วไหล อุณหภูมิไม่คงที่ ก็มีสิทธิ์ทำให้สินค้าเกิดความเสียหายได้นั่นเอง

ราคาเหมาะสมกับสิ่งที่ได้รับ

ท้ายที่สุดก็ต้องจบกันด้วยเรื่องราคา ถ้าหากต้องการห้องเย็นสำเร็จรูปราคาคุ้มค่า จำเป็นต้องพิจารณาด้วยว่าราคาที่ถูกตั้งเอาไว้เหมาะสมกับงบประมาณขององค์กรมากน้อยเพียงใด เพราะหากลงุทนซื้อแล้วแต่นำมาใช้ไม่คุ้มค่าก็เป็นการลงุทุนที่ไม่ถูกต้อง

เห็นปัจจัยต่าง ๆ เหล่านี้แล้วก็ลองนำไปพิจารณาดูว่าหากต้องการเลือกห้องเย็นสำเร็จรูปราคาคุ้มค่า จะต้องเลือกตู้แบบไหนให้ตอบโจทย์การใช้งานของตนเองมากที่สุด เพราะห้องเย็นเหล่านี้พอซื้อแล้วคงต้องใช้งานกันอีกยาวๆ แน่นอน

Previous articleทำความรู้จัก Search Ads คืออะไร? พร้อมเทคนิคการทำโฆษณาให้มีประสิทธิภาพ
Next article4 ข้อของการเป็นหัวหน้าที่ดี ต้องมีอะไรบ้าง หาคำตอบได้ในบทความนี้