เกมเมอร์โชว์ “ หอไอเฟล ” ขนาด 1 ต่อ 1 ในเกม Valheim

223

Valheim

ก่อนหน้านี้มีเกมเมอร์รายหนึ่งพยายามจะสร้างโมเดลรถไฟที่มีหน้าตาเหมือนกับ Thomas the Tank Engine แต่ผลลัพธ์ที่ได้กลับกลายเป็นรถไฟที่มีหน้าตาชวนขนหัวลุกแทน ล่าสุดมีผู้เล่นที่มีความคิดสร้างสรรค์อีกหนึ่งคน ได้ตัดสินใจสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นมาก ๆ และไม่แพ้หอคอยดวงตาแห่งเซารอนอย่างแน่นอน

เกมเมอร์นามว่า VotTe Game ได้โชว์ผลงานการสร้างสถาปัตยกรรมที่ยิ่งใหญ่สุดอลังการอย่าง หอไอเฟล จากเกมที่ได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้อย่าง Valheim

Valheim เป็นหนึ่งในวิดีโอเกมเอาชีวิตรอดแนว Sandbox ที่มีตัวฉากเป็นยุคไวกิงส์ ถูกพัฒนาโดย Iron Gate Studio และจำจัดหน่ายโดย Coffee Stain Studios เกมดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างมากจากบรรดาเกมเมอร์ทั่วโลกหลังวางขายได้ไม่นาน

จากข้อมูลที่ VotTe Game เปิดเผยออกมาทำให้ทราบว่า เขาได้เปิดโหมด Creative Mode (สูตรโกงในเกมที่ผู้เล่นสามารถบินไปไหนมาไหนได้ รวมไปถึงสามารถเรียกใช้ทรัพยากรได้อย่างไม่มีจำกัด) และที่สำคัญยังใช้ Mod Forever Build (ช่วยให้ผู้เล่นสามารถสร้างตึกขนาดสูงได้ตามต้องการโดยไม่ต้องกังวลเรื่องขีดจำกัด) อีกด้วย

และถึงแม้ว่า เขาจะใช้โปรแกรมในการช่วยสร้างหอไอเฟลในเกม Valheim ให้มีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า การสร้างจะทำได้ง่าย ๆ เพราะ VotTe Game ได้ออกมาเปิดเผยผ่านคลิปวิดีโอของเขาทาง Youtube ว่าเขาต้องใช้ก้อนหินมากถึง 40,000 ก้อนสำหรับการสร้างหอไอเฟลที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ถือว่าเป็นผลงานที่ไม่น่าผิดหวังสำหรับหอไอเฟลในเกม Valheim ที่มีขนาดสัดส่วน 1 ต่อ 1 ซึ่งไม่ว่าเกมเมอร์จะอยู่ห่างไกลแค่ไหน ก็ต้องมองเห็นสถาปัตยกรรมที่ยิ่งใหญ่สุดอลังการนี้อย่างแน่นอน

ลิงก์  Building a 1: 1 EIFFEL Tower in VALHEIM

Previous articleThomas the Tank Engine กลายเป็นโมเดลสยองในเกม Valheim
Next articleมีลุ้น Sekiro : Shadows Die Twice อาจลง Xbox Game Pass หรือ PlayStation Plus