รักแร้ขาว รวมสูตรวิธีทําให้รักแร้ขาวเนียนสวย ไม่ต้องง้อหมอ

979

สาวท่านใดที่มีความกังวลเกี่ยวกับรักแร้ดำ จะใส่เสื้อแขนกุดก็ไม่กล้า อายหนุ่มเวลายกแขน ด้วยที่ว่ารักแร้ดำ ความมั่นใจหายไปหมดเลยใช่ไหมคะ รักแร้ดำเกิดจากปัยจัยหลายๆ อย่าง เช่น การเสียดสีของผิวหนังโดยเฉพาะสาวที่ชอบใส่เสื้อผ้าฟิตๆ ทำให้รักแรเสียดสีกับเนื้อผ้าหรือจะเกิดจากการใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายที่มีส่วนผสมของน้ำหอมหรือแอลกอฮอล์ เมื่อเจอกับเหงื่อเกิดปฎิกิริยาทำให้ผิวคล้ำได้ หรืออาจเกิดจากไม่รักษาความสะอาดทำให้เกิดแบคทีเรียขึ้นบริเวณรักแร้ส่งผลต่อการสร้างเม็ดสีผิว รวมทั้งการไม่ขัดผิวและการขัดผิวที่รุนแรง สิ่งเหล่านี้ล้วนทำให้เกิดการหมองคล้ำใต้วงแขนได้คะ

รักแร้ขาว
ภาพจาก pixabay.com

วันนี้เรามีเคล็ดไม่ลับมาแชร์คะ รวมสูตรวิธีทําให้รักแร้ขาวเนียนสวย แบบไม่ว่าไม่ต้องจ่ายแพงๆ ไปทำศัลยกรรม แถมยังไม่เป็นอันตรายต่อผิวรักแร้คุณอีกด้วยนะคะ เพราะเราจะนำเสนอสูตรจากธรรมชาติ

ใบบัวบก โยเกิร์ต น้ำผึ้ง

โดยนำใบบัวบก 10 ใบ ผสมโยเกิร์ต ½ ถ้วย และน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ มาปั่นผสมรวมกันให้ละเอียดจนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำไปพอกรักแร้ให้ทั่วทั้ง 2 ข้าง ทิ้งไว้สัก 25 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำเย็น จะทำให้รักแร้เนียนขาว และยังช่วยกระชับรูขุมขนอีกด้วย

แครอท

โดยนำแครอทมาปลอกเปลือกออก หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำไปปั่นให้ละเอียด แล้วนำไปผสมกับน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ นำมาทารักแร้ให้ทั่ว ทิ้งไว้สัก 30 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น

น้ำมะนาวและน้ำแอปเปิ้ล

นำน้ำมะนาวผสมกับน้ำแอปเปิ้ลในอัตราส่วน 1: 1  แล้วนำสำลีมาชุบส่วนผสม นำไปทาให้ทั่วรักแร้ ทิ้งไว้สัก 20 นาที จึงล้างออกให้สะอาด น้ำมะนาวและน้ำแอปเปิ้ลจะช่วยผลัดเซลล์ใต้ผิวแขน รักแร้จึงดูขาวใสขึ้น

ว่านหางจระเข้

เพียงคุณนำวุ้นของว่านหางจระเข้มาบดให้ละเอียด นำมาทาบริเวณรักแร้ พอกทิ้งไว้ 20 นาที จึงล้างน้ำออก ว่านหางจระเข้จะช่วยให้รักแรเนียน ขาว กระชับรูขุมขนได้อย่างดี

ขมิ้น

นำขมิ้นสดมาบดให้ละเอียด แล้วนำมาขัดผิวบริเวณใต้รักแร้ แล้วพอกไว้สัก 15 นาที จะทำให้ผิวบริเวณนั้นขาวขึ้น และยังช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียอีกด้วย

มะละกอ

นำเนื้อมะละกอสุกมาบดให้ละเอียด แล้วนำมาพอกรักแร้ไว้ 20 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ผิวใต้รักแรก็จะใส ขาวขึ้น เนื่องจากมะละกอมีเอนไซม์ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ใต้แล้วออกไป

มะขามเปียกและน้ำผึ้ง

นำมะขามเปียกผสมกับน้ำผึ้ง ขย้ำให้เข้ากัน แล้วให้นำน้ำที่ได้มาพอกไว้สัก 10 นาที หากรู้สึกแสบให้รีบล้างออก หรืออาจปรับลดปริมาณมะขาเปียกให้น้อยลง สูตรนี้สามารถวันเว้นวันได้ ยิ่งทำให้ผิวขาวใสดูดีขึ้น

มันฝรั่ง

นำมันฝรั่งปอกเปลือกแล้วขูดให้เป็นฝอยๆ นำไปผสมกับน้ำอุ่น คั้นเอาแต่น้ำมาใช้ นำสำลีชุบน้ำมาทาให้ทั่วรักแร้ ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที เพียงเท่านี้รักแร้ก็จะขาวขึ้น

หลังจากที่ทำการพอกรักแร้กันแล้ว ล้างน้ำให้สะอาด ใช้ผ้าขนหนูซับเบาๆ อย่าเช็ดแรงนะคะ จะทำให้ผิวเสียได้ แล้วต้องไม่ลืมตามด้วยการทาครีมบำรุงผิว เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวใต้วงแขนของคุณ และยังเป็นการช่วยให้ผิวใต้รักแรได้รับการบำรุง ผิวจะได้ไม่หมองคล้ำ สำหรับใครที่มีผิวแพ้ง่ายควรหลีกเลี่ยงครีมที่มีสวนผสมของน้ำหอมเพราะอาจทำให้ผิวแพ้ง่าย และผิวกลับมาดำคล้ำได้อีก

สูตรง่ายๆที่คุณสาวๆสามารถทำกันเองได้ที่บ้าน แถมราคาก็ย่อมเยาว์ ไม่ต้องเสียเงินแพงไปทำเลเซอร์ ใครมีสูตรเจ๋งๆก็เอาแชร์กันได้นะคะ

Previous articleเลือกเอเจนซี่ พาไปศัลยกรรมเกาหลีอย่างไร ไม่ให้โดนเท
Next article4 สิ่งที่พนักงานรักษาความปลอดภัยต้องมีอะไรบ้าง