คลายข้อสงสัย! 3 เคล็ดลับการเลือกโลชั่นบำรุงผิวกายอย่างไรให้เห็นผล

437

ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนระอุของประเทศไทย กว่าจะทำใจก้าวเท้าออกจากบ้านได้ในแต่ละวันนอกจากจะต้องหลีกเลี่ยงรังสียูวีแล้ว ไหนจะยังมีทั้งเรื่องฝุ่นควัน มลภาวะแบบสารพัด ทำให้สาวๆ หรือหนุ่มๆ ที่รักการดูแลตนเองทั้งหลายต้องเฟ้นหาตัวช่วยมาดูแลผิวพรรณที่ไม่ใช่แค่สำหรับใบหน้าเพียงอย่างเดียว แต่โลชั่นบำรุงผิวกายก็เป็นไอเท็มสำคัญที่ทำให้เราผ่านช่วงเวลาที่ต้องออกไปเผชิญมลพิษในแต่ละวัน

โลชั่นบำรุงผิวกาย

อย่างไรก็ตามใครๆ หลายคนอาจจะคิดว่าโลชั่นบำรุงผิวกายจะใช้ยี่ห้ออะไรก็ได้ แต่จริงๆ แล้วไม่เป็นเช่นนั้น วันนี้เรามี 3 เคล็ดลับมาคลายข้อสงสัย เลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกายทั้งทีนั้นมีวิธีเลือกอย่างไร

คุณสมบัติในการบำรุงผิวสำคัญอย่างยิ่ง

ขึ้นชื่อว่าเป็นโลชั่นบำรุงผิวกายแล้วนั้น คุณสมบัติหลักๆ ที่สาวๆ มักจะคาดหวังหรือถามหาจากผลิตภัณฑ์เหล่านี้นั่นก็คือในเรื่องของความสามารถในการบำรุงผิว หลักๆ เลยคือต้องสามารถเติมความชุ่มชื้นกลับคืนสู่ผิวได้ ไม่ทำให้ผิวแห้งลอก อย่างไรก็ตามแนะนำให้ผู้ที่ใช้งานโลชั่นบำรุงผิวกายเตรียมผิวให้พร้อมทุกครั้งก่อนเริ่มต้นขั้นตอนการบำรุง วิธีการง่ายๆ คือการสครับหรือชำระล้างร่างกายให้สะอาดเพื่อเป็นการเปิดรูขุมขนให้สามารถรับสารบำรุงต่างๆ ได้อย่างเต็มที่

มีส่วนช่วยขับผิวให้สว่างกระจ่างใส

อีกหนึ่งคุณสมบัติพิเศษที่สาวๆ หลายคนมองหา ว่ากันว่าในบางครั้งอาจจะถูกถามหาคุณสมบัติของการขับผิวให้สว่างกระจ่างใสจากโลชั่นบำรุงผิวกายมากกว่าคุณสมบัติในการบำรุงผิวเสียอีก วิธีการเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกายที่มีส่วนผสมในการขับผิวนั้นให้สังเกตว่ามีส่วนผสมของสารพัดวิตามินเหล่านี้ร่วมอยู่ด้วยหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็น วิตามินซี วิตามินเอ วิตามินบี 3 อาร์บูติน ฯลฯ เนื่องจากมีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ใต้ชั้นผิว ยับยั้งการเกิดเม็ดสีเมลานีน ตัวการที่ทำให้ผิวหมองคล้ำ เพื่อให้โลชั่นบำรุงผิวกายสามารถเข้าไปขับผิวให้สว่างกระจ่างใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ

ส่วนผสมห่างไกลจากสารคมี

นอกจากส่วนผสมที่เข้ามาช่วยขับผิวให้สว่างกระจ่างใสแล้ว อีกหนึ่งส่วนผสมที่แนะนำให้ผู้ที่กำลังเลือกใช้โลชั่นบำรุงผิวกายให้ความสำคัญในทุกๆ ครั้งนั่นก็คือสารพัดส่วนผสมเกี่ยวกับสารเคมี ไม่ว่าจะเป็น น้ำหอม พาราเบน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหากคุณรู้ตัวดีว่ามีสภาพผิวที่แพ้ระคายเคืองง่าย การหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารเคมีแล้วหันไปเลือกใช้โลชั่นบำรุงผิวกายที่เน้นส่วนผสมจากธรรมชาติหรือออร์แกนิกเป็นหลักได้ก็จะดีกว่ามาก

ผลิตภัณฑ์ต้องเหมาะสมกับสภาพผิวตนเอง

เป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้ใช้งานแต่ละคนล้วนมีสภาพผิวที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็น ผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย ผิวมัน ตลอดไปจนถึงคนที่ประสบกับปัญหาเหงื่อออกได้ง่ายระหว่างวันก็ล้วนมีส่วนต่อการเลือกซื้อโลชั่นบำรุงผิวกายด้วยกันทั้งสิ้น แนะนำให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวและปัญหาที่ตนเองกำลังประสบอยู่เป็นหลัก ยกตัวอย่างเช่น ผิวแพ้ง่าย แนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมสกัดจากธรรมชาติเป็นหลักเพื่อหลีกเลี่ยงอาการแพ้ระคายเคือง คนผิวมันหรือคนที่ประสบปัญหาเหงื่อออกง่ายระหว่างวัน แนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่สามารถซึมเข้าสู่ใต้ชั้นผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่ทิ้งคราบหรือความเหนียวเหนอะหนะเอาไว้บนชั้นผิว เป็นต้น

Previous article3 เหตุผลสำคัญที่ทำให้สมัครสินเชื่อส่วนบุคคลไม่ผ่าน! แม้ไม่มีประวัติหนี้เสีย
Next articleผู้เล่นเจอบั๊คใน Call of Duty : Warzone ทำให้เป็นอมตะ