Thomas the Tank Engine กลายเป็นโมเดลสยองในเกม Valheim

268

Valheim

Valheim ถือเป็นวิดีโอเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากบรรดาเกมเมอร์ทั่วโลก โดยก่อนหน้านี้มีผู้เล่นลงทุนใช้เวลาหลายชั่วโมงเพื่อสร้างยานอวกาศ Millennium Falcon จากภาพยนต์ Star Wars รวมไปถึง หอคอยดวงตาแห่งเซารอน จาก The Lord of the Rings ลงในเกมดังกล่าว

ล่าสุด ผู้ใช้เรดดิตนามว่า ugotdatricardo ได้โชว์ผลงานการสร้างรถไฟในเกม Valheim โดยมีต้นแบบเป็น Thomas the Tank Engine หัวรถจักรน่ารัก ๆ ขวัญใจเด็กน้อยทั่วโลก โดยสังคมเรดดิตเชื่อว่า เกมเมอร์คนดังกล่าวอาจได้แรงบันดาลใจมาจาก qwe2256789 ก่อนจะนำมาพัฒนาใหม่อีกครั้งหนึ่ง

แน่นอนว่า การก่อสร้างสิ่งต่าง ๆ ในเกม Valheim ยังมีข้อจำกัดอีกมาก ซึ่ง ugotdatricardo ได้ตัดสินใจสร้างโมเดลรถไฟด้วยอุปกรณ์ทั้งหมดที่ตัวเองมี โดยตั้งใจให้เหมือนกับ Thomas the Tank Engine ซึ่งผลที่ออกมากลับกลายเป็นหัวรถไฟที่น่ากลัวและขนหัวลุกแทน

ทั้งนี้ หลังจากที่ประสบความล้มเหลวในการสร้างโมเดลรถไฟให้เหมือนกับ Thomas the Tank Engine แล้ว ugotdatricardo จึงได้ปรับเปลี่ยนผลงานของตัวเองกลายเป็นภาพตลกขบขันแทน และครั้งนี้ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้คนในสังคมเรดดิตอีกด้วย โดยได้มีการเขียนข้อความเชิงล้อเลียนมากมาย อย่างเช่น Thomas the Troll Engine

อนึ่ง Thomas the Tank Engine เป็นตัวละครจากการ์ตูนชื่อดัง ที่เหล่าเกมเมอร์มักจะหยิบขึ้นมาล้อเล่นอยู่บ่อยครั้ง อย่างเช่นในเกม Monster Hunter World, Fallout, The Elder Scrolls V Skyrim และอีกมากมาย

ทั้งนี้ แม้ทาง Mattel บริษัทผลิตของเล่นชื่อดังที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ Thomas the Tank Engine เคยออกมาเปิดเผยว่า ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ที่ตัวละครของบริษัท กลายมาเป็น Meme ตลก และถูกทำเป็น Mod แต่ เจ้าหัวรถไฟ โธมัส ก็ไม่สามารถหยุดความนิยมจากบรรดาเหล่า Moder ได้สักที

สำหรับ Valheim เปิดให้บริการแล้ววันนี้บนแพลตฟอร์ม PC ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam และ Valheim เป็นวิดีโอเกมแนวเอาชีวิตรอดและ Sandbox ได้รับการพัฒนาโดย Iron Gate Studio บริษัทในสวีเดน และเผยแพร่โดย Coffee Stain Studios

Previous article“โอปอล์” ลืมวันครบรอบแต่งงาน หมอโอ๊คเข้าใจ
Next articleเกมเมอร์โชว์ “ หอไอเฟล ” ขนาด 1 ต่อ 1 ในเกม Valheim