ศาลยกฟ้อง EA Sports หลังไม่ได้เพิ่มสคริปต์ DDA ที่ทำให้เกมยากขึ้น

13

DDA

เมื่อประมาณปี 2020 ผู้เล่นเกมฟุตบอล FIFA จำนวน 3 คน ได้ทำการยื่นเรื่องฟ้องร้อง EA Sports ตัวแทนจำหน่ายเกมชื่อดัง ด้วยการตั้งข้อกล่าวหาว่า ทางบริษัทอาจใส่สคริปต์ Dynamic Difficulty Adjustment ลงไปในเกม FIFA Ultimate Team

Dynamic Difficulty Adjustment คือสคริปต์ที่ถูกเพิ่มเข้าไปในส่วนของสถิติผู้เล่น ทำให้ส่งผลต่อการเล่นเกม รวมไปถึงผลลัพธ์โดยรวมของเกม ซึ่งถ้าหากอ้างจากเหล่าเกมเมอร์ดังกล่าว DDA นี้จะทำให้เกมยากขึ้นกว่าเดิมและไม่ถูกกฎหมาย ซึ่งเหมือนกับทางบริษัทกำลังพยายามขาย Ultimate Team Pack ให้มากขึ้น

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Dynamic Difficulty Adjustment ในเกม FIFA Ultimate Team ได้ถูกยื่นต่อศาลไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2020 โดยศาลมีคำสั่งให้ทาง EA Sports ส่งโค้ดเกมดังกล่าวมาให้หมดเพื่อทำการตรวจสอบว่าได้มีการเพิ่มระดับความยากไม่ชอบด้วยกฎหมายจริงหรือไม่

ล่าสุด EA Sports ได้ออกมาแถลงการณ์เกี่ยวกับคดีฟ้องร้องสคริปต์ Dynamic Difficulty Adjustment ในเกม FIFA Ultimate Team ว่าได้ถูกยกฟ้องเรียบร้อยแล้ว หลังจากทางศาลพิจารณาแล้วว่า เกมดังกล่าวไม่มีการใช้สคริปต์ DDA ตามที่เหล่าเกมเมอร์กล่าวอ้าง

ตัวแทนของ EA Sports เปิดเผยว่า “ ถึงแม้ว่าพวกเราจะเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ Dynamic Difficulty Adjustment แต่ทางบริษัทไม่มีการใส่สคริปต์ตามที่เหล่าเกมเมอร์กล่าวอ้างอย่างแน่นอน ”

อย่างไรก็ตาม EA Sports ยืนยันว่าทางบริษัทต้องการพัฒนาและสร้างความเชื่อมั่นให้กับแฟนเกมทุกคน โดยพวกเขาได้เปิดรับฟังความเห็นเพื่อให้ทุกคนได้ช่วยกันแก้ปัญหา

ทั้งนี้ Pranko Lozano, Jason Zajnoc และ Danyael Williams กลุ่มเกมเมอร์ดังกล่าว ที่ยื่นเรื่องฟ้องร้อง EA Sports ยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้

Previous articleSniper Ghost Warrior Contracts 2 ปล่อย Gameplay ก่อนขายต้นมิถุนายน
Next articleแม็คคาวน์ ควอเตอร์แบ็คว่างงานหลัง “ เท็กแซนส์ ” ปล่อยตัว