Hogwarts Legacy ให้อิสระปรับแต่งตัวละคร ไม่ขึ้นกับเพศสภาพ

16

เพศสภาพ

Hogwarts Legacy เกมสวมบทบาท Action RPG จากจักรวาล Harry Potter เปิดโอกาสให้ผู้เล่นทุกคนสามารถปรับแต่งตัวละครได้ตามต้องการ เช่น รูปร่าง, เสียง และเพศ

 

เกมดังกล่าวเป็นผลงานของ Portkey Games และ Avalanche Software ที่ได้รับการจัดจำหน่ายโดย Warner Bros. Interactive Entertainment Inc ซึ่งทาง Bloomberg สื่อชื่อดังจากต่างประเทศ ได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อว่า ผู้เล่นสามารถปรับแต่งตัวละครได้อย่างอิสระ และจะไม่ขึ้นอยู่กับเพศสภาพ แต่จะมีเพียงตัวเลือก พ่อมด กับ แม่มด เท่านั้น เพื่อใช้สำหรับการแยกหอพักในโรงเรียน

 

เป็นที่ทราบกันดีว่า การปรับแต่งตัวละครถือเป็นเรื่องปกติในเกมทั่ว ๆ ไป แต่สำหรับ Hogwarts Legacy กลับกลายเป็นกระแสอย่างหนัก เนื่องจาก J. K. Rowling ผู้เขียนนิยาย Harry Potter เคยออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเหยียดคนข้ามเพศไว้บนโลกโซเชียลออนไลน์ ทำให้เธอถูกแฟน ๆ วิจารณ์อย่างหนักจากคนทั่วไป รวมไปถึงกลุ่มนักแสดงของภาพยนตร์ดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็น Daniel Radcliffe (ผู้รับบท Harry Potter) และ Emma Watson (ผู้รับบท Hermione Granger)

 

อย่างไรก็ตาม จากประเด็นดังกล่าว ทางทีมงาน Hogwarts Legacy จึงได้ทำทุกวิถีทางเพื่อผลักดันให้เกมมีความหลากหลายมากขึ้น เช่น การปรับแต่งเพศของตัวละคร โดยตอนแรกมีกระแสข่าวลือว่ามีการต่อต้านจากทีมผู้บริหารอยู่พอสมควร แต่ปัจจุบัน ระบบดังกล่าวได้ถูกใส่เข้ามาในเกมแล้ว

 

Hogwarts Legacy เป็นเกม Action RPG สามารถสำรวจโลกเวทมนตร์ ค้นพบสิ่งมีชีวิตมหัศจรรย์ และสัมผัสการใช้ชีวิตเป็นนักเรียนพ่อมดและแม่มดในโรงเรียน Hogwarts สมัยช่วงปี 1800 ซึ่งผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักเรียน

 

ทั้งนี้ Hogwarts Legacy มีแผนเปิดวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นกันในปี 2022 บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox Series และ Xbox One

 

ลิงก์  Hogwarts Legacy – Official Reveal Trailer | PS5

Previous articleElden Ring ทำแฟนคลับดูไม่สะใจ ฟุตเทจคลิปหลุดเกมมีคุณภาพต่ำ
Next articleRainbow Six Siege ลุยแก้ปัญหา Smurf หวังลดช่องว่างฝีมือผู้เล่น