Rainbow Six Siege ลุยแก้ปัญหา Smurf หวังลดช่องว่างฝีมือผู้เล่น

181

Smurf

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในปัญหาใหญ่ที่นักพัฒนาเกมหลายค่ายยังคงหาทางออกไม่ได้กับพวก Smurfing ที่ไม่ต่างจากการใช้โปรแกรมช่วยเล่น

Smurfing คือ การที่ผู้เล่นระดับสูงได้ทำการสมัครไอดีใหม่ หรือใช้บัญชีใหม่เพื่อลงมาเล่นกับผู้เล่นระดับล่าง ส่งผลให้เกิดช่องว่างของฝีมือภายในเกม และเป็นปัญหาอย่างหนักกับค่ายเกมออนไลน์หลายค่าย โดย Rainbow Six Siege ก็เป็นหนึ่งในเกมที่กำลังเจอกับปัญหาดังกล่าวอยู่เช่นกัน

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Smurfing ถือเป็นปัญหาใหญ่ของวงการวิดีโอเกม และเป็นสิ่งที่ผู้พัฒนาหลายบริษัทกำลังคิดค้นหาวิธีปรับปรุงกันอยู่ เนื่องจากพวกเขาไม่สามารถจำกัดให้ผู้เล่นมีเพียงหนึ่งบัญชีได้ แต่สิ่งเดียวที่ทำให้เหล่าเกมเมอร์มั่นใจได้ คือการจับคู่ของเกมต้องดีจริง ๆ

Jean Baptist Halle นักพัฒนาเกมชื่อดัง ได้ออกมาเปิดเผยว่า Rainbow Six Siege กำลังมีแผนปรับปรุงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดยการดูจากสกิลการเล่นของเกมเมอร์ที่ไม่เหมาะสมกับไอดีเกม ซึ่งเป็นอะไรที่ท้าทายสำหรับพวกเขามาก

ทั้งนี้ ทางทีมงานยังได้เปิดเผยอีกว่า Rainbow Six Siege จะมีการเปลี่ยน Gameplay เดิมที่มีตั้งแต่แรก (การทำลายเมตา 20 วินาที) โดยยืนยันว่าการแก้ไขดังกล่าวอาจได้กระแสตอบรับที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก แต่พวกเขาก็พร้อมรับความเสี่ยงนี้ เพื่อให้ตัวเกมมีพัฒนาที่ดียิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม นับว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ของเกมที่อยู่มานาน โดยปัญหาหลักของพวกเขาตอนนี้คือ การกำจัดเหล่า Smurfing ให้หมดไป

Tom Clancy's Rainbow Six Siege ในชื่อเต็มอย่างเป็นทางการ เป็นวิดีโอเกมยิงปืนแบบใช้กลยุทธ์ออนไลน์ พัฒนาโดย Ubisoft Montreal และเผยแพร่โดย Ubisoft โดย Siege ซึ่งมีความหมายว่า “ การล้อมโจมตี ” เป็นส่วนหนึ่งของชุดวิดีโอเกม Rainbow Six และเป็นภาคต่อของ Tom Clancy's Rainbow Six Patriot

ลิงก์  Rainbow Six Siege: Year 6 Reveal | Ubisoft

Previous articleHogwarts Legacy ให้อิสระปรับแต่งตัวละคร ไม่ขึ้นกับเพศสภาพ
Next articleแฉ Nacon ขาย “ The Sinking City ” เวอร์ชันเถื่อน ใน Steam