การเลือก นาฬิกาข้อมือ ให้เข้ากับสไตล์คุณผู้ชาย

600

คุณทราบไหมว่า นาฬิกาข้อมือ ไม่ใช่เพียงเครื่องมือที่ใช้บอกเวลาเท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องประดับที่สามารถทำให้ผู้สวมใส่แลดูมีบุคลิกที่ดีขึ้น ดูชาญฉลาด ดูน่าเชื่อถือ มีอำนาจมากขึ้น และยังมีพลังดึงดูดต่อเพศตรงข้ามมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ข้อมูลเหล่านี้ไม่ได้มโนเอาเองนะคะ มีผลการศึกษาออกมาคะ

นาฬิกาข้อมือ

สำหรับผู้ชายแล้ว นาฬิกาข้อมือ เป็นเหมือนเครื่องประดับที่มีสไตล์

ชายหนุ่มที่มีบุคลิกเป็นสุภาพบุรุษสุดๆ ชอบความหรูหรา ดูดี ดูภูมิฐาน จะเหมาะกับนาฬิกาแบบ Dress Watch เป็นนาฬิกาที่มีรูปทรงเรียบง่ายและหรูหรา การออกแบบหน้าปัดจะดูสะอาดสะอ้านซึ่งเป็นจุดเด่นของนาฬิกาประเภทนี้ โทนสีที่ใช้มักจะใช้สีเรียบๆ เช่น สีดำ สีขาว หรือสีเทา มีฟังก์ชั่นการบอกเวลา บอกข้างขึ้นข้างแรม จับเวลา หรือบางรุ่นมักจะเปลือยหน้าโชว์กลไก หรือฝังอัญมณีก็ได้ นาฬิกาข้อมือประเภทนี้มักมาพร้อมกับสายหนังเรียบๆสีพื้น หรือเป็นสายโลหะขัดเงา นาฬิกาแบบนี้เหมาะสำหรับหนุ่มๆที่มีไลฟ์สไตล์แบบสบายๆ นักธุกิจ พนักงานออฟฟิตใส่สูท ไม่เหมาะกับผู้ชายที่ชอบทำกิจกรรม ออกกำลังกาย หรือสไตล์ลุยๆนัก บางรุ่นอาจจะมีประดับด้วยเพชรหรือคริสตัล แต่จะไม่มากนักเพราะเน้นการดูเรียบง่าย ใส่ได้นาน ไม่ดูล้าสมัย

ส่วนชายหนุ่มที่ชอบความหรูหรา ชอบออกสังคม ชอบลุคดูแพง คงต้องเหมาะกับนาฬิกาแบบ Luxury watch มักจะมีดีไซด์ที่เน้นความหรูหรา ดูแพง อาจจะเป็นประดับด้วยเพชร คริสตัล หอยมุก หน้าปัดนาฬิกาจะมีดีไซด์ที่มีสไตล์ เช่น ภาพวาด อาจจะมีลูกเล่นที่สายของนาฬิกาอีกด้วยคะ

หนุ่มๆที่ชอบลุย ชอบกิจกรรมกลางแจ้ง ชอบอะไรที่ดูแล้วทำให้ตัวเองดูเป็นแมนเต็มๆ พวกที่นิยมเดินทางท่องเที่ยวแบบลุยๆหน่อย เสียกำลังเสียเหงื่ออะไรทำนองนั้นคะน่าจะเหมาะกับนาฬิกาแบบ Sport Watch เป็นนาฬิกาที่เน้นในการทำกิจกรรมข้างนอกหรือการเล่นกีฬา มีความแข็งแรงและทนทานแข็งแกร่งขึ้นมามากกว่า Dress Watch มีคุณสมบัติกันน้ำอยู่ที่มาตรฐาน 100 เมตร ฟังก์ชันที่พบบ่อยเช่นฟังก์ชันการจับเวลาการจับความเร็ว รูปแบบหรือรูปร่างจะมีการออกแบบให้มีความทันสมัยดูแปลกใหม่ Diver Watch หรือนาฬิกาดำน้ำ นาฬิการูปแบบนี้มีคุณสมบัติกันน้ำได้อย่างดีเยี่ยมมีเลือกความลึกของน้ำตั้งแต่ 100 เมตรขึ้นไปจนกระทั่ง 11000 เมตรก็มีซึ่งเป็นจุดลึกที่สุดของโลก ในปัจจุบันด้านหลังฝาหลังของนาฬิกาจะเป็นแบบขันเกลียวและทึบปิดสนิท ไม่มีการโชว์กลไก น้ำหนักค่อนข้างหนักมากและมีความใหญ่กว่าปกติสักเล็กน้อย นอกจากนี้ในการประเภทนี้จะมีพรายน้ำที่ค่อนข้างให้แสงสว่างมากเป็นพิเศษเพราะเนื่องจากใต้ท้องจะมีความมืดมิด นาฬิกาประเภทนี้จึงเหมาะสำหรับผู้ที่รักการดำน้ำเป็นชีวิตจิตใจ สำ

รับนาฬิกาแนวสปอร์ตมักจะใช้สายยาง สายเรซิ่น สายเหล็กเสียมากกว่า เพราะเมื่อโดนน้ำ เหงื่อก็จะไม่มีกลิ่นเหม็นเหมือนสายหนังและยังมีความทนทานมากกว่าโดยเฉพาะสายเหล็ก

สำหรับคนรุ่นใหม่ คนที่ชอบของทันสมัย ชอบเทคโนโลยี หรือคนที่ชอบออกกำลังกาย ไลฟ์สไตล์แบบนี้เหมาะกับ Smart Watch หรือ นาฬิกาอัจฉริยะ เป็นนาฬิกาของคนยุคดิจิตอล มีความสามารถมากกว่าเอาไว้แค่บอกเวลา เพราะสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สื่อสาร อย่าง สมาร์ทโฟน บางรุ่นจะถือว่าเป็นคอมพิวเตอร์ขนาดย่อมๆ สมาร์ทวอชมาพร้อมกับฟังก์ชั่นหลายอย่าง เช่น การสนทนาโทรศัพท์ผ่านนาฬิกา, การแสดงแผนที่, การนำทาง, เป็นรีโมท, เป็นกล้องถ่ายรูป รวมทั้งยังสามารถเก็บ บันทึกข้อมูลการเดิน การเต้นของหัวใจ วัดการออกกำลังกายต่างๆ โดยเชื่อมต่อบนบลูทูธ (Bluetooth)

อย่างไรก็ตามความชื่นชอบหรือรสนิมยมของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป บางคนที่ไม่ชอบทำกิจกรรมลุย แต่ก็ยังชอบสวมใส่นาฬิการแบบสปอร์ตก็ยังมีคะ หรือบางคนไม่ชอบความจำเจ ก็มักจะมีนาฬิกาหลายๆเรือนไว้ค่อยสับเปลี่ยน เอาเป็นว่าเลือกอย่างไรก็ได้ที่ถูกใจ โดนใจผู้สวมใส่ ก็พอแล้วคะ

ข้อมูลอ้างอิง

Smart Watch นาฬิกาอัจฉริยะที่เป็นมากกว่าการบอกเวลา: wemall.com
Best 12 Types of Watches : urby.in
6 ประเภทของนาฬิกาที่ควรรู้จัก : lwqponline.com
วิธีเลือกนาฬิกาให้เหมาะกับตัวเอง : ohlor.com

Previous articleสมุนไพรลดความดัน มีอะไรบ้าง
Next articleกระเป๋าเดินทาง เลือกอย่างไรให้คุ้มค่า คุ้มราคา