Genshin Impact ทุ่มทุนสร้างกว่า 100 ล้านเหรียญฯ ไม่รวบงบพัฒนารายปี

506

ทุ่มทุนสร้าง

ใครที่กำลังสงสัยหรืออยากรู้ว่า Genshin Impact วิดีโอเกมเล่นฟรียอดนิยม ใช้ทุนสร้างเท่าไหร ล่าสุดได้มีการเปิดเผยออกมาให้ทราบกันอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งเป็นตัวเลขที่มหาศาลมาก

จากการแถลงการณ์ที่ได้รับการเปิดเผยโดยผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่ง ระบุว่า Cai Haoyu ซีอีโอของ miHoYo บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ได้ออกมาพูดถึงเกมยอดฮิตอย่าง Genshin Impact ว่าใช้ทุนสร้างไปกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 3,000 ล้านบาท) โดยถือเป็นจำนวนที่สูงมาก ๆ หากนับเฉพาะเกมแบบ FreetoPlay

แต่ยังไม่หมดแค่นั้น เพราะทาง miHoYo ได้มีการตั้งงบประมาณสำหรับการพัฒนาเกม Genshin Impact เอาไว้ถึงปีละ 200 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 6,000 ล้านบาท) หลังจากประเมินสถานการณ์ปริมาณของพนักงานที่มีอยู่ 700 ชีวิต ที่มากขึ้นกว่าเดิมเป็นสองเท่าจากในปี 2014 รวมไปถึงบริษัทยังมีแผนสร้างทีมพัฒนาที่ประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม miHoYo ถือเป็นหนึ่งในบริษัทพัฒนาเกมชื่อดังของวงการ และถึงแม้ว่าทุนสร้างเกม Genshin Impact จะสูงแตะ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่ต้องขอบอกก่อนเลยว่าคุณภาพของเกมนั้นเป็นที่น่าประทับใจอย่างมาก ซึ่งพวกเขาได้แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจต่อผู้เล่นอยู่ตลอดเวลา

ทั้งนี้ miHoYo เคยโชว์ความยิ่งใหญ่ด้วยการจัดงานเลี้ยงประจำปีขึ้นมา แถมมีการจับรางวัลต่าง ๆ มากมาย จนทำให้ใครหลายคนเกิดความอิจฉากันมาแล้ว

สำหรับ Genshin Impact เปิดวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นกันแล้วบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Playstation4, Nintendo Switch, iOS, Android และ Microsoft Windows

Genshin Impact เป็นเกมแนวผจญภัยในโลกเปิด ที่ผู้เล่นสามารถเข้าสำรวจซากปรักหักพังและภูมิประเทศต่าง ๆ ที่หลากหลายผ่านการปีนป่าย ว่ายน้ำ ร่อนลม และวิธีการเคลื่อนไหวต่าง ๆ เกมถูกพัฒนาโดย miHoYo บริษัทสัญชาติจีน และเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 28 กันยายน ปี 2020

Previous article“น้องปีใหม่” เล่นละครครั้งแรก แม่แอฟให้คะแนนเต็ม
Next articleGran Turismo 7 โดนพิษ โควิด-19 เลื่อนจำหน่ายปีนี้เป็นปีหน้า