Gran Turismo 7 โดนพิษ โควิด-19 เลื่อนจำหน่ายปีนี้เป็นปีหน้า

55

โควิด-19

Gran Turismo 7 จะยังไม่เปิดให้บริการในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน หลังจากประธานบริษัทออกมายืนยันด้วยตัวเอง

เหล่าบรรดาแฟนเกม Gran Turismo คงต้องรอกันไปอีกนาน เพราะล่าสุดทาง Sony Interactive Entertainment ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า เกมแฟรนไชส์ของพวกเขาจะไม่เปิดให้บริการในปีนี้แน่นอน โดยจะเลื่อนวันวางจำหน่ายออกไปเป็นปี 2022 แทน

อย่างที่ทราบกันดีว่า Gran Turismo 7 จะเป็นเกมแบบ Exclusive ที่เปิดให้บริการบนเครื่องเล่นเกมคอนโซล Next-Gen อย่าง PlayStation 5 โดยภาคต่อของเกมดังกล่าวมีเสียงตอบรับที่ดีจากบรรดาสื่อหลายสำนักด้วยระบบกราฟิกที่สมจริง แถมยังเข้าถึงได้ง่าย

Jim Ryan ประธานและซีอีโอของ Sony Interactive Entertainment ได้ออกมาเปิดเผยข่าวร้ายผ่านทางนิยตสาร GQ ว่า “ Gran Turismo 7 ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ทำให้เกมต้องถูกเลื่อนวางจำหน่ายจากปี 2021 ไปเป็นปี 2022 แทน โดยในช่วงที่โรคระบาดยังคงลุกลามอย่างหนัก มันก็เป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากต่อการพัฒนาเกม และทำให้เกิดความล่าช้าในช่วงตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา พวกเราจะเปิดเผยข้อมูลให้ทราบอีกครั้งในอนาคตหากทุกอย่างพร้อมแล้ว ”

ทั้งนี้ คำพูดของ Jim Ryan ก็ฟังดูสมเหตุสมผล โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเกม Gran Turismo 7 ที่ทางทีมงานต้องลงพื้นที่จริงเพื่อเก็บข้อมูลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดตัวรถ เส้นทางของถนน และสถานที่ต่าง ๆ ที่ใช้สำหรับการแข่งขัน โดยสิ่งเหล่านี้ พนักงานทุกคนไม่สามารถทำงานแบบ Work From Home ได้

Gran Turismo หรือ GT (กรันตูริสโม ตามสำเนียงอิตาเลียน หรือ แกรนทูริสโม ตามสำเนียงอังกฤษ) เป็นเกมจำลองการขับรถแข่งเสมือนจริง ได้ทำลง PlayStation เวอร์ชันต่าง ๆ ตั้งแต่เกมชุดนี้ได้วางจำหน่ายครั้งแรกในเดือนธันวาคมปี 1997 และปัจจุบันได้ออกมาทั้งหมด 6 ภาคหลัก

Previous articleGenshin Impact ทุ่มทุนสร้างกว่า 100 ล้านเหรียญฯ ไม่รวบงบพัฒนารายปี
Next articleSony เตรียมแจกฟรี เกมใหม่บน PlayStation Plus