ดูยังไงว่าแท้? เทคนิคที่ต้องรู้ก่อนซื้อกระเป๋า Louis Vuitton

1598

ของละเมิดลิขสิทธิ์ในวงการแบรนด์เนมกำลังแพร่ระบาดอย่างรุนแรง ผู้บริโภคที่รู้ไม่เท่าทันก็เสี่ยงที่จะตกเป็นเหยื่อการซื้อขายได้อย่างง่ายดาย เพราะนวัตกรรมสมัยนี้สามารถลอกเลียนแบบได้ชนิดที่ถ้าไม่มีความรู้ ก็อาจจะจับสังเกตไม่ได้เลยด้วยซ้ำ

ซื้อกระเป๋า Louis Vuitton

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการซื้อกระเป๋า Louis Vuitton แบรนด์ Luxury ระดับโลกที่โดนก็อปมากที่สุดในตลาด กว่า 90% ในร้านค้าออนไลน์ และร้านขายกระเป๋าแบรนด์เนมที่ไม่ได้มาตรฐานหลายแห่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นของละเมิดลิขสิทธิ์ทั้งสิ้น เห็นปัญหาแล้วใช่ไหมว่าการเลือกซื้อกระเป๋า Louis Vuitton นอกห้างสรรพสินค้าจะเป็นอย่างไร ทีนี้ลองมาดูเทคนิคการเลือกซื้อที่จะช่วยป้องกันการถูกหลอกกันดีกว่าว่าจะต้องดูจากรายละเอียดส่วนใดบ้าง เพื่อที่ได้จะมั่นใจว่าการตัดสินใจซื้อกระเป๋าของ Louis Vuitton นอกช็อปมาจะเป็นของจริง 100%

Logo และ Monogram

รายละเอียดในส่วนแรกที่ควรพิจารณา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเลือกซื้อกระเป๋าของ Louis Vuitton  ที่นับว่าเป็นความภาคภูมิใจสูงสุดของแบรนด์ คือลาย Monogram อันเลื่องชื่อที่ทางแบรนด์ให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ ซึ่งส่งผลให้ทุกผลิตภัณฑ์ที่วางขายจะต้องผ่านการตรวจสอบมาแล้วลายต่าง ๆ จะต้องมีความคมชัด เว้นช่องไฟเท่ากัน และเรียงตัวกันอย่างสวยงาม ที่สำคัญคือรายละเอียดจะต้องแม่นยำ ไม่มีหลุดมาตรานแม้แต่น้อย

เทคนิคการเย็บและความเรียบร้อย

จุดสังเกตอันโดดเด่นคือด้ายลินินที่ใช้เย็บ ด้วยคุณภาพที่สูงรวมถึงสีสันที่เป็นเอกลักษณ์มาจากกระบวนการการเคลือบด้วยขี้ผึ้ง เพื่อป้องกันการหลุดลุ่ยของด้ายจึงทำให้ได้โทนสีเหลืองมัสตาร์ด ประกอบกับฝีเย็บที่สม่ำเสมอ ประณีต เรียบร้อย มีความถี่ที่เท่ากัน ไม่มีปัญหาของการหลุดรุ่ยระหว่างการใช้งาน นอกจากนี้สำหรับส่วนของหูจับกระเป๋า จะถูกประกอบเข้าหากันและยึดด้วยกาวสำหรับหนังชนิดพิเศษ การันตีเรื่องความทนทานที่ของละเมิดลิขสิทธิ์ไม่มีทางเทียบเท่าได้

วัสดุหนังชนิดพิเศษ

วัสดุหนังที่นำมาผลิตกระเป๋า นับเป็นเอกลักษณ์ที่ง่ายและควรสังเกตมากที่สุดในขั้นตอนการเลือกซื้อกระเป๋า Louis Vuitton เนื่องจากหนังแท้ที่ทางแบรนด์ใช้จะได้มาจากหนังวัว ที่มีชื่อเรียกกันว่า “Vachetta Leather” ที่แต่เดิมเริ่มแรกจะมาในสีขาวนวล และเมื่อเวลาผันเปลี่ยนตัวหนังจะเริ่มทำปฎิกิริยากับสภาพแวดล้อม และเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลเข้ม น้ำตาลแดงตามกาลเวลา เรื่องพวกนี้สังเกตได้ง่ายยิ่งกว่าคือคุณภาพและความนุ่มความแข็งของตัวหนัง หากเป็นของปลอมความรู้สึกที่ได้สัมผัสจะรู้เลยว่ามีความสากมือ หรือในบางแหล่งก็อาจจะใช้พลาสติกหรือวัสดุสังเคราะห์มาผลิตทำให้ลื่นเงาจนผิดปกติ ไม่มีเท็กเจอร์ความเป็นหนังวัวทิ้งเอาไว้แม้แต่น้อย

Previous articleมิลลิ โกอินเตอร์อีกครั้ง กับการร่วมแสดงบนเวที Head In The Clouds Festival ที่สหรัฐอเมริกา ในเดือนส.ค.นี้
Next article“แม็กซ์ เดอะสตาร์” ขอโทษ เอ็มมี่ ที่ก้าวร้าว