How to เลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับตกแต่งห้องนอนสไตล์มินิมอล

1382

หากพูดถึงพื้นที่ห้องที่สำคัญภายในบ้านของแต่ละคน ต่างต้องยกให้ห้องนอน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความเป็นส่วนตัวสูง สำหรับพักผ่อนและทำกิจกรรมผ่อนคลายต่าง ๆ สำหรับบางคนไม่ได้เป็นพื้นที่สำหรับการนอนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการดูหนัง ฟังเพลง ออกกำลังกาย วาดรูป เล่นดนตรี รวมถึงเรียนอนไลน์อีกด้วย แต่ลองมองไปรอบ ๆ ห้องแล้วรู้สึกเบื่อกับรูปแบบเดิม ๆ

เฟอร์นิเจอร์สำหรับตกแต่งห้องนอน

วันนี้เรามีคำแนะนำสำหรับการตกแต่งห้องให้สวยและโดนใจ เพิ่มความน่าอยู่มากยิ่งขึ้น ตามมาดูได้กับ How to เลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับตกแต่งห้องนอนสไตล์มินิมอล

ผ้าม่าน

สำหรับการเลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องนอนให้ได้สไตล์มินิมอล ต้องเริ่มต้นด้วยการเลือกผ้าม่าน โดนแก่นหลักของความินิมอล คือความสบายและความอบอุ่น โดยขอเน้นไปที่เกณฑ์แรก คือสีของผ้าม่าน แนะนำให้เลือกโทนขาวสว่าง หรือโดทนอบอุ่นอย่างครีม เหลือง น้ำตาลอ่อน เกณฑ์ที่ 2 คือความหนาของผ่าม่าน สำหรับห้องที่รับแสงกลางโดยตรง อาจเลือกใช้ผ้าม่านหน้าและเลือกผ้าซับบางที่มีสีอ่อน แต่ถ้าห้องไม่ได้รับแสงโดยตรงมากนัก ก็สามารถเลือกเป็นผ้าม่านที่ไม่นาจนเกินไปได้

โคมไฟ

โคมไฟ นับว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนที่สำคัญ ที่ช่วยให้เราประหยัดค่าไฟได้ เมื่อถึงเวลากลางคืนก็สามารถเลือกเปิดโคมไฟแทนการเปิดไฟดวงใหญ่ในห้องได้ เคล็ดลับคือลวดลายและสีสัน เน้นไม่ที่ลวดลายเส้นแปลก ๆ มีความคุมโทนเรียบ ๆ ไม่มีสีที่ฉูดฉาดมากไปนัก โดยสามารถนำไปวางบริเวณใกล้หัวเตียง โต๊ะหนังสือ หรือโต๊ะทีวีได้ตามความสะดวก

ชุดเครื่องนอน

สำหรับเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนชิ้นใหญ่ที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากคือชุดเครื่องนอน นอกจากความสำคัญเรื่องการใช้งานแล้ว ยังมีส่วนสำคัญที่สามารถกำหนดสไตล์ของห้องนอนนี้ได้อีกด้วย สำหรับสายมินิมอลขอแนะนำให้เลือกเป็นโทนสีอ่อนที่ให้ความอบอุ่นอย่างสีเหลืองอ่อน สีขาว สีครีม หรือสีน้ำตาล รวมถึงสามารถเลือกเป็นสีพาสเทลตามชอบก็ย่อมได้เช่นกัน

ต้นไม้

สำหรับคนที่อยากเพิ่มออกซิเจน เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีให้ห้องนอนนั้น ขอแนะนำการเลือกปลูกต้นไม้ดูดสารพิษ ในช่วงที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าเทรนด์การปลูกต้นไม้ภายในบ้านเป็นเทรนด์ยอดนิยมที่นอกจากจะสร้างออกซิเจนที่สะสมไว้ในห้อง ยังมีส่วนช่วยให้คุณนอนหลับได้ดีในเวลากลางคืนอีกด้วย นับว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนชิ้นแต่มีประโยชน์มากมาย

รูปภาพตกแต่ง

ขอปิดท้ายด้วยการแขวนรูปภาพ เพิ่มกิมมิคให้ห้องนอน สำหรับคนที่แต่งห้องมาแล้ว แต่ยังรู้สึกว่าขาดบางอย่าง ลองเลือกติดกรอบรูปภาพสวย ๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปถ่าย หรือรูปภาพทั่วไปแล้วแต่ชอบก็ย่อมได้ มาเป็นของตกแต่งเพิ่มสีสันให้ห้องคุณอีกสักหน่อย

Previous articleเช็กให้ชัวร์ 4 คุณสมบัติที่รองเท้าแก้รองช้ำควรต้องมี
Next article“มิงค์ สระบุรี”คว้าแชมป์ ในแชมป์เปี้ยน ออฟ แชมป์เปี้ยน