Open Roads เกิดด้วยแรงบันดาลใจจาก Lady Bird และ This American Life

13

Lady Bird

Steve Gaynor หนึ่งในทีมงานของ Fullbright ได้ออกมาให้สัมภาษณ์และเปิดเผยถึงเรื่องแรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดวิดีโอเกมล่าสุดของสตูดิโออย่าง Open Roads

เป็นที่ทราบกันดีว่า Open Roads เปิดตัวครั้งแรกในงาน The Game Awards 2020 โดยเล่าถึงการเดินทางของสองแม่ลูก ที่จะมีตัวเลือกประโยคคำพูดเป็นเอกลักษณ์ และมาพร้อมกับเนื้อเรื่องที่ทำให้แฟนเกมหลายคนต้องอบอุ่นหัวใจ

จากการให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ The Hollywood Reporter ของ Steve Gaynor เจ้าตัวได้ออกมายืนยันรายละเอียดเพิ่มเติมว่า มีอยู่สองอย่างที่สำคัญมาก ๆ ที่ส่งผลให้เกิดเกมนี้ขึ้น

สิ่งแรกก็คือ ภาพยนตร์เรื่อง Lady Bird ผลงานการกำกับของ Greta Gerwig ที่เคยถูกเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัล Academy Award ปี 2017 โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนว Coming of Age ที่เรียบง่าย สนุกสนาน และกินใจมาก ซึ่ง Steve Gaynor บอกว่าเกมนี้ได้แรงบัลดาลใจมาโดยตรงกับความสัมพันธ์ของสองแม่ลูก

อย่างที่สองก็คือ This American Life รายการพอดแคสท์ของ NPS ที่ Steve Gaynor ยกตัวอย่างขึ้นมาหนึ่งตอน “ House on Loon Lake ” ที่นำเสนอเรื่องราวการออกสำรวจบ้านร้างของกลุ่มเด็กยุค 70 ให้มีความน่าตื่นเต้น และดูเหมาะสมกับโลกแห่งความจริง โดยทางสตูดิโอตั้งเป้าพัฒนาเกมดังกล่าวให้มีเนื้อเรื่องคล้าย ๆ กัน

สำหรับเกม Open Roads จะนำเสนอเรื่องราวผ่านสองตัวละครก็คือ Tess Devine และ Opal Devine โดยให้เสียงพากย์โดย Keri Russell กับ Kaitlyn Dever

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า Open Roads มีแผนวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นภายในปี 2021 บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น PC, PS4 และ PS5 ขณะที่ทางฝั่ง Xbox คงต้องรอทางผู้พัฒนาออกมาประกาศอีกครั้งหนึ่ง

ลิงก์ Open Roads – The Game Awards 2020: Teaser Trailer

Previous articleไรอัน ยินดีหาก “ ฟอลคอนส์ ” ดราฟท์ควอเตอร์แบ็คเพิ่ม
Next articleSteam เวอร์ชันจีน เริ่มให้บริการ 9 กุมภาพันธ์ รัฐบาลคุ้มเข้ม