Beat Saber ทำยอดขายทะลุ 4 ล้าน สะกิดกระแสเกม VR

134

เกม VR

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีกระแสข่าวว่า Beat Saber เกม VR ยอดนิยม ทำยอดขายไปได้มากกว่า 4 ล้านชุดแล้ว พร้อมกับขาย DLC (Downloadale Content) ได้มากถึง 40 ล้านเพลง

ข้อมูลดังกล่าวเป็นการเปิดเผยจากทางทีมงานที่ระบุผ่านทางทวิตเตอร์ว่า พวกเขาขอขอบคุณบรรดาแฟน ๆ เกมทั่วโลกที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด พร้อมทั้งเสริมว่า “ นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของพวกเราเท่านั้น ”

จากข้อมูลก่อน ๆ ประมาณเดือนมีนาคม ปี 2020 Oculus บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ได้ออกมาเปิดเผยว่า พวกเขาทำยอดขายเกม Beat Saber ไปได้ 4 ล้านชุด โดยตัวเลขนี้เป็นการอัปเดตใหม่ที่เพิ่มขึ้นสองเท่าภายในระยะเวลาเพียง 2 ปีกว่านับตั้งแต่ตัวเกมเปิดวางจำหน่ายให้ได้เล่นกัน

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดอย่างชัดเจน แต่ตัวเลข 4 ล้านชุดของ Beat Saber ถือเป็นเกม VR (Virtual Reality) ที่มียอดขายสูงสุดเท่าที่เคยมีมา ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะเกมนี้สามารถรองรับอุปกรณ์ได้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น PSVR, Oculus และ HTC Vive ทำให้ตัวเกมได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย รวมไปถึงยังมี DLC เพลงใหม่ ๆ วางขาย หรือโหมดแก้ไขที่ให้ผู้เล่นสามารถแก้ไขด่านได้ด้วยตัวเองอีกด้วย

อย่างไรก็ตามแม้ในปัจจุบัน VR จะยังไม่มีเกมที่เป็นกระแสมากนัก แต่ปีที่ผ่านมาก็มีสัญญาณดีอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะการมาของเกม Half Life Alyx ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และกลายเป็นเกม VR ขายดีที่สุดบนร้านค้าออนไลน์ Steam ส่งผลให้ยอดขายรวมของเกมหมวด VR เพิ่มขึ้นเป็น 39 เปอร์เซ็นต์

ทั้งนี้ต้องรอดูต่อไปว่า ในปี 2021 ตลาดเกม VR จะเติบโตไปในทางทิศทางใด และจะประสบความสำเร็จหรือไม่ในอนาคต

Previous articleโค้ชเช พร้อมเปลี่ยนสัญชาติเกาหลีเป็นไทย สมาคมฯเร่งเสร็จก่อน โตเกียว โอลิมปิก
Next articleElden Ring อุบเงียบไร้ร่องรอยในงาน Taipei Game Show 2021