Cyberpunk 2077 แจ้งระงับลง Mod หวั่นก่อความเสียหาย

76

ความเสียหาย

CD Projekt RED ออกโรงเตือนเกมเมอร์สาย Mod ทุกคนที่เล่นเกม Cyberpunk 2077 ให้หยุดลงโปรแกรม Mod ต่าง ๆ ชั่วคราวโดยเฉพาะจากแหล่งที่ไม่รู้จักเพราะจะให้เกิดความเสียหาย

หลังจากที่ CD Projekt RED บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ได้ปล่อยเครื่องมือสร้าง Mod ออกมาได้ไม่นาน ดูเหมือนอุปกรณ์ดังกล่าวจะสร้างความอันตรายให้กับผู้ใช้ โดยตอนนี้พวกเขาได้ประกาศงดการลง Mod หรือไฟล์เซฟที่ดัดแปลงข้อมูลและไม่น่าไว้ใจไว้ก่อนชั่วคราว

CD Projekt RED ได้ออกมาเปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์ว่า “ เราพบช่องโหว่ที่สามารถทำให้ไฟล์ DLL จากภายนอก RUN โค้ดบนเครื่อง PC ได้ ”

ประเด็นดังกล่าวทำให้ทาง CD Projekt RED ออกมาเตือนผู้เล่นทุกคนให้งดติดตั้งไฟล์จากแหล่งที่ไม่รู้จัก ไม่ว่าจะเป็น Mod อะไรก็ตาม ยกเว้นจะสามารถอ่านและเข้าโค้ดนั้นได้จริง ๆ โดยผู้เล่นท่านไหนที่ไม่ต้องการรับความเสี่ยง ก็ต้องรอให้ทางทีมงานออกมาประกาศการแก้ไขอีกครั้งหนึ่งก่อน

อย่างไรก็ตามถึงแม้เครื่องสร้าง Mod ของ CD Projekt RED จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งเกมดังกล่าวได้อย่างอิสระ แต่นั่นก็ต้องแลกมาด้วยกับผลกระทงหลายอย่าง

ทั้งนี้เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง CD Projekt RED ได้ออกมาประกาศสั่งลบ Mod ที่ทำให้ผู้เล่นสามารถมีเซ็กส์กับตัวละคร Johnny Silverhand โดยทางทีมงานและคณะกรรมการของบริษัทมองว่า คอนเทนต์ดังกล่าวไม่เหมาะสมและอาจสร้างความเสียหายให้กับบุคคลอื่น

สำหรับ Cyberpunk 2077 เปิดวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นกันแล้วบนแพลต์ฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่จะเป็น Microsoft Windows, PlayStation 4, PlayStation 5, Stadia, Xbox One และ Xbox Series X/S

Previous articleบีล การ์ดดาวเด่น ยังไม่คิดย้ายแม้ วิเซิร์ดส์ ผลงานแย่
Next articleเช็คดวง “ ราศีกุมภ์ ” เดือนกุมภาพันธ์ 2564