เผยเบื้องหลังจอย Xbox ใช้ถ่าน AA เพราะมีสัญญาผูกมัดกับ Duracell

63

Duracell

กลายเป็นข้อสงสัยที่ใครหลายคนต่างออกมาตั้งคำถามว่า ทำไมจอยของ Xbox ยังต้องใช้ถ่านจนถึงปัจจุบัน จนกระทั่งมีการเปิดเผยออกมาแล้วว่า เนื่องจากเป็นการทำสัญญากับทางฝั่งของ Duracell นั่นเอง

เป็นที่ทราบกันดีว่าทาง PlayStation มีการเปลี่ยนมาใช้แบตเตอรีแทนการใช้ถ่านตั้งแต่จอย DualShock ของ PS4 จนถึงรุ่นปัจจุบันอย่าง DualSense ใน PS5 แต่สำหรับฝั่งของ Xbox กลับยังใช้ถ่านแบบ AA อยู่แม้จะเป็นรุ่นล่าสุดอย่าง Xbox Series X แล้วก็ตาม

Luke Anderson ผู้จัดการด้านการตลาดของ Duracell ออกมาเปิดเผยว่า “ Duracell กับ Xbox เป็นบริษัทที่ค้าขายกันมาอย่างยาวนาน พวกเรามีข้อตกลงร่วมกันสำหรับ OEM ที่จะผลิตแบตเตอรีให้กับเครื่อง Xbox รวมไปถึงจอยเกม ที่สำคัญดีลนี้จะมีต่อไปอีกสักพัก และผมคิดว่ามันต้องเป็นแบบนั้น ”

“ พวกเราตั้งใจมอบทางเลือกให้กับลูกค้าสำหรับการเลือกใช้ถ่านกับจอยได้ตามความต้องการ หรือหมายความว่าคุณสามารถเลือกใช้ถ่าน AA ได้กับทุกแบรนด์ ส่วนถ่านของ Xbox ที่สามารถนำกลับมาชาร์จซ้ำได้เป็นนวัตกรรมที่ทำร่วมกันของทางบริษัท รวมไปถึงสาย USB C ที่ให้พลังงานเมื่อต่อเข้ากับเครื่องคอนโซลหรือ PC ”

นอกจากนี้ Microsoft ยังให้ความสำคัญกับผู้ใช้งานทุกคนอีกด้วย เพราะล่าสุดพวกเขาได้ออกแบบสำรวจเพื่อวัดระดับความต้องการ โดยในแบบสำรวจดังกล่าวมีข้อหนึ่งถามว่า “ พวกคุณอยากให้จอย Xbox มีระบบหรือฟีเจอร์แบบเดียวกันกับจอยของ PlayStation หรือไม่ ”

อย่างไรก็ตามถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีที่ทางฝั่งของ Xbox ได้พยายามพัฒนาอุปกรณ์ของตัวเองเพื่อแข่งขันกับ Sony ต่อไปในอนาคต ซึ่งเราคงต้องรอดูกันต่อไปว่า Microsoft จะออกมาอัปเดตข้อมูลข่าวสารอะไรให้กับผู้รักวิดีโอเกมได้ทราบอีก

Previous articleกดรับฟรี Star Wars Battlefront II Celebration Edition วันที่ 14-21 มกราคม
Next articleดวงความรัก “ ชาวราศีธนู ” ในเดือนมกราคม 2564