การใช้คำ Simp เพิ่มขึ้นเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์หลัง Twitch ประกาศแบน

111

Simp

กลายเป็นประเด็นที่ร้อนแรงอย่างมากเมื่อ Twitch ต่อต้านการใช้คำว่า Simp โดยหลังจากออกมาประกาศแบน กลับมีผู้ใช้คำดังกล่าวสูงขึ้นเป็นเท่าตัว

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง Twitch ออกมาต่อต้านการใช้คำว่า Simp รวมไปถึงคำว่า Incel หรือ Virgin ในเชิงโจมตีผู้อื่น ซึ่งดูเหมือนว่าเรื่องดังกล่าวจะกลายเป็นมีมของชุมชมไปเสียแล้ว เพราะล่าสุดการใช้คำว่า Simp เพิ่มขึ้นถึง 97 เปอร์เซ็นต์

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่านโยบายใหม่ของ Twitch จะมีต่อต้านการใช้คำว่า Simp ที่มีความหมายว่าคนโง่ เพื่อใช้ในเชิงโจมตีผู้อื่นหรือการล่วงละเมิดทางเพศ โดยหากพบพฤติกรรมดังกล่าวจะมีการดำเนินการลงโทษทันที และการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ Twitch จะไม่อนุญาตให้เพิ่ม Emote ที่เกี่ยวข้องกับคำว่า Simp

ล่าสุด อีสปอร์ต และ Stream Hatchet ได้ออกมาเปิดเผยตัวเลขเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากบน Twitch มีการใช้งานคำว่า Simp สูงขึ้นกว่า 140,000 ครั้ง โดยยอดเฉลี่ยปกติอยู่ที่ 71,000 ครั้ง ทำให้เห็นว่าโลกโซเชียลออนไลน์มีปฏิกิริยาต่อต้านอย่างมากกับการแบนครั้งนี้

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมมาว่า เหล่าชาวเน็ตที่มีปฏิกิริยาต่อต้านเรื่องดังกล่าวก็ต่าง Simp ให้กับการใช้คำว่า Simp อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม คำว่า Simp เป็นศัพท์แสลงจากอินเตอร์เน็ตเอาไว้ใช้เรียกคนที่จ่ายเงินให้กับเหล่าสตรีมเมอร์เพื่อให้ตนเองได้รับความสนใจ ซึ่งไม่ว่าจะถูกใช้ไปกับกรณีใดก็ยังมีคนส่วนหนึ่งเลือกใช้คำนี้โดยไม่มีเจตนาเชิงทำร้ายหรือโจมตีแต่อย่างใดอย่างที่ Twitch กำลังกลัวอยู่ตอนนี้

สำหรับ Twitch เป็นบริการสตรีมมิงวีดีโอแบบสดของทางฝั่งสหรัฐอเมริกา ดำเนินการโดย Twitch Interactive ที่เป็นบริษัทย่อยของ Amazon.com

Previous articleหุ้น CD Projekt RED ร่วงหนักหลัง Sony ประกาศให้คืนเงินได้
Next articleป้าน้อยราชบุรี เชื่อผลของสั่งสมบุญ ถูกรางวัลที่ 1 สมใจ