หุ้น CD Projekt RED ร่วงหนักหลัง Sony ประกาศให้คืนเงินได้

48

CD Projekt RED

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า หุ้นของ CD Projekt RED ดิ่งร่วงลงถึง 20 เปอร์เซ็นต์ นับเป็นจุดต่ำสุดในรอบ 9 เดือน เนื่องจากเกม Cyberpunk 2077 ถูกวิจารณ์อย่างหนักจากเหล่าผู้เล่นทั่วโลก เช่นประสิทธิภาพของเกมที่ทำออกมาได้อย่างย่ำแย่

ไม่กี่วันต่อมา เกม Cyberpunk 2077 ถูกถอดออกจากร้านค้า PlayStation ก่อนที่ทาง Sony จะเปิดให้ผู้เล่นสามารถคืนเงินเกมดังกล่าวได้ เนื่องจากประสิทธิภาพเกมที่ออกมาต่ำกว่ากำหนด แถมยังมีบั๊กต่าง ๆ มากมาย ซึ่งกรณีดังกล่าวเป็นถือเป็นเคสหายากเพราะ Sony จะไม่ยอมจริง ๆ หากมันไม่ถึงที่สุด และจากเรื่องดังกล่าวทำให้ CD Projekt RED สูญเสียรายได้ไปมากกว่า 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 51 ล้านบาท)

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าก่อนหน้านี้ CD Prokekt RED ได้ออกมาแถลงการณ์ขอโทษเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลก พร้อมทั้งประกาศว่าจะมีการอัปเดตครั้งใหญ่ในช่วงต้นปี 2021 โดย Adam Kicinski ซีอีโอร่วม ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า พวกเขาและทีมงานประเมินสเกลและความซับซ้อนของการออกแบบต่ำเกินไป โดยไม่ได้สนใจความเป็นจริงว่าตัวเกม Cyberpunk 2077 ต้องการระยะเวลาเพิ่มเพื่อพัฒนาให้เล่นได้ดีบนคอนโซลเกมเจนเก่าอย่าง PS4 และ Xbox One ซึ่งนี่ถือเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดและขัดต่อระบบธุรกิจของ CD Prokekt RED อย่างมาก

อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมมาว่า ยังถือเป็นโชคดีของเกม Cyberpunk 2077 เพราะล่าสุดสามารถทำกำไรได้แล้วด้วยยอดสั่งจองสูงถึง 8 ล้านชุด ซึ่งรายได้จากจำนวนดังกล่าว ถ้านำมาหักล้างกับจำนวนผู้เล่นที่ขอคืนเงินถือว่าช่วยได้ในระดับหนึ่ง

Previous articleThe Callisto Protocol เผยตัวอย่างใหม่ นานและน่ากลัวกว่าเดิม
Next articleการใช้คำ Simp เพิ่มขึ้นเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์หลัง Twitch ประกาศแบน