ตู้เสื้อผ้าบิวอิน มีประโยชน์และข้อดีอย่างไร

2041

ปัจจุบันตู้เสื้อผ้ามีให้เลือกหลายรูปแบบ มีดีไซด์สวย และทันสมัยมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าหากเราจะแยกให้ชัดเจนแล้วตู้เสื้อผ้าจะมีแบบลอยตัว คือ สามารถเคลื่อนย้ายไปส่วนใดของบ้านก็ได้ กับตู้เสื้อผ้าบิวท์อิน เป็นการติดตั้งแบบตายตัว ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้คะ

ตู้เสื้อผ้าบิวอินตู้เสื้อผ้าบิวอิน นั้นมีทั้งแบบสร้างเป็นห้อง ใช้ฉากกั้น ประตูก็จะมีทั้งแบบบานพับ บานเลื่อน บานเฟี้ยม ซึ่งปัจจุบันตู้เสื้อผ้าบิวท์อินนิยมใช้ในห้องคอนโดมิเนียมกันมาขึ้นเพราะมีพื้นที่จำกัด จึงจำเป็นต้องใช้พื้นที่ให้คุ้มค่าที่สุด เรามีข้อแนะนำสำหรับการเลือกซื้อตู้เสื้อผ้าบิวท์อินมาฝากคะ

1. ประโยชน์การใช้สอย เนื่องจากตู้เสื้อผ้าไม่ได้ใช้เก็บแต่เสื้อผ้าอีกต่อไป คนนิยมนำเข็มขัด เนคไท เครื่องประดับ  กระเป๋าเดินทาง กระเป๋าถือ เครื่องนอน รองเท้า ตลอดจนตู้เซฟ และเครื่องสำอางค์ก็จะถูกเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้าเช่นกัน สิ่งเหล่านี้เราสามารถแจ้งช่าง รวมทั้งสถาปนิกให้ออกแบบตู้เสื้อผ้าให้ตรงความต้องการของคุณได้ หรือถ้าแม้จะเป็นแบบสำเร็จรูป จะทางผู้ผลิตมักจะให้ผู้ซื้ออย่างเราสามารถปรับแต่งฟังชั่นก์การใช้งานได้ เช่น จำนวนลิ้นชัก ราวแขวนเสื้อผ้าจะอยู่ด้านไหนของตู้ รวมทั้งที่แขวนต่างๆก็สามารถปรับเพิ่ม-ลดได้เช่นกัน

2. ข้อดีของเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน คือ การใช้พื้นที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ คุ้มค่าที่สุด โดยปกติแล้วตู้เสื้อผ้าแบบลอยตัวจะมีความสูงที่ไม่ถึงฝ้าเพดาน เพราะอาจจะต้องเผื่อพื้นที่ไว้สำหรับยกตู้ตั้ง แต่สำหรับตู้เสื้อผ่าบิวท์อินแล้วไม่ต้องกังวล เพราะการประกอบตู้เสื้อผ้าแบบบิวท์อินนี้จะทำกันหน้างาน ด้วยเหตุนี้ตู้เสื้อผ้าแบบบิวท์อินจึงสามารถสร้างให้สูงจนถึงฝ้าได้เลยคะ ทำให้เรามีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น ซึ่งบางคนอาจจะคิดว่าสูงขนาดนั้นจะหยิบอะไรได้ ก็แนะนำให้ว่างของที่ไม่ได้ใช้ประจำคะ นานที่ อย่างกระเป๋าเดินทาง ผ้านวม หรือ เสื้อโค้ทตัวหนาๆ เป็นต้น

3. ความแข็งแรง เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงเป็นอย่างมาก เพราะจะได้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ควรจะสอบถามผู้ผลิตหรือช่างเกี่ยวกับวัสดุที่ใช้ทำโครงสร้างตู้ ซึ่งส่วนมากใช้ไม้พาติเคิลบอร์ด กรุผิวเมลามีน ทำให้ติดตั้งงานและต้นทุนต่ำ โครงสร้างที่แข็งแรงควรใช้ไม้อัดยางเกรดดี ไม้สัก ไม้เอ็มดีเอฟ เป็นต้น จะช่วยรับน้ำหนักได้ดีมาก

4. อุปกรณ์ภายในตู้ ควรเลือกใช้อุปกรณ์ที่มีคุณภาพ ซึ่งอาจจะมีราคาแพงขึ้นมาสักหน่อย แต่ก็ใช้งานได้นาน ลดปัญหาเรื่องการซ่อมได้ ควรเลือกสินค้าที่มีการรับรองคุณภาพ น่าเชื่อถือ และมีบริการหลังการขายก็จะยิ่งดีคะ

5. การติดตั้ง เราสามารถเลือกตู้เสื้อผ้าบิวท์อินได้จากผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ต่างๆ หรือจะเลือกจ้างผลิตก็ได้ ซึ่งการเลือกซื้อจากผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์นั้นจะทำให้ท่านได้ตู้เสื้อผ้ามาใช้งานเร็ว ติดตั้งเร็ว ห้องไม่เลอะเทอะ แต่คุณภาพของวัสดุนั้นอาจจะไม่ดีดังที่ตัองการ และไม่สามารถปรับเปลี่ยนโครงสร้างได้คะ ในขณะที่ท่านเลือกจ้างช่างไม้ผลิต แน่นอนคุณสามารถกำหนดคุณภาพของวัสดุอย่างโครงสร้างตู้ได้ เลือกอุปกรณ์ต่างๆที่มีคุณภาพได้ รวมทั้งสามารถคุยกับช่างให้สร้างตามความต้องการได้ทุกอย่าง แต่ก็อาจต้องใช้เวลานานสักหน่อยกว่าตู้เสื้อผ้าจะเสร็จ และในขณะที่ช่างกำลังทำงาน ห้องของท่านอาจจะสกปรก เสียงดัง และแต็มไปด้วยฝุ่น

6. การรับประกันและบริการหลังการขาย ตู้เสื้อผ้าบิวท์อินบางแบรนด์รับประกันโครงสร้างถึง 20 ปี มีบริการหลังการขาย สามารถติดต่อได้ง่ายและสะดวกหากตู้เสื้อผ้ามีปัญหา สิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจว่าจะซื้อแบรนด์ใด หรือจะสั่งผลิตกับช่างหรือไม่ จ่ายเงินไปก็ไม่น้อยก็อยากจะใช้ไปนาน มีปัญหาเรียกซ่อมได้

ตู้เสื้อผ้าบิวท์อินมีจำหน่ายด้วยการหลายแบรนด์ ค่อยๆดูค่อยๆศึกษา จะได้ตู้เสื้อผ้าที่คุ้มค่าคะ

ข้อมูลอ้างอิง

8 ทริค การเลือกตู้เสื้อผ้าบิวท์อินให้ตรงใจและคุ้มค่า: baan-d.com
ข้อดีและข้อเสีย ของเฟอร์นิเจอร์แบบบิวท์อิน (Built in): nhconcept.com
จะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินหรือลอยตัวดี ? เรามีคำตอบ: estopolis.com

Previous articleวิธีป้องกันไม่ให้..งูเข้าบ้าน
Next articleคิดจะ..เลี้ยงแมว สิ่งที่ต้องรู้ ต้องเตรียมมีอะไรบ้าง