Ghost of Tsushima คว้ารางวัล “ ขวัญใจเกมเมอร์ ” งาน The Game Awards 2020

203

Ghost of Tsushima

หากให้พูดถึงเกมที่สมควรจะได้รับรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี 2020 คงต้องขอยกให้กับเกม Ghost of Tsushima และเกม The Last of Us 2 ที่ต่างนำเสนอผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและน่าประทับใจ จนทำให้เหล่าเกมเมอร์ต่างหลงรัก

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ Ghost of Tsushima กลายเป็นผู้ชนะรางวัลแรกของงาน The Game Awards 2020 สาขา Player’s Voice ที่เปิดให้เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกเข้ามาโหวตเลือกเกมในดวงใจของตัวเองประจำปีนี้

Ghost of Tsushima เป็นเกมแนวผจญภัยและลอบฆ่า ถูกพัฒนาโดย ซักเกอร์ พันช์ โปรดักชัน (Sucker Punch) ซึ่งตัวเกมได้วางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2020 ที่ผ่านมา และได้รับเสียงชื่นชมจากเหล่าคอเกมอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของภาพหรือเสียงที่สวยงามสุด ๆ

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า Ghost of Tsushima ได้เบียดคะแนนเอาชนะเกมเอ็กซ์คลูซีฟของ Playstation4 อย่าง The Last of Us 2 มาได้เพียงแค่ 1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

ล่าสุด แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า หลังจากมีการเปิดผลคะแนนโหวต ผู้ชนะตกเป็นของ Ghost of Tsushima จากผลงานของค่าย Sucker Punch

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มมาว่า Ghost of Tsushima ยังได้ถูกนำชื่อเสนอเข้าชิงรางวัลมากมายในงาน The Game Awards 2020 ไม่ว่าจะเป็น Game of the Year, Best Narrative, Best Game Direction, Best Performance, Best Audio Design, Best Art Direction และ Best Action/Adventure

อย่างไรก็ตาม คงต้องรอดูกันต่อไปว่า รางวัลสาขาต่าง ๆ ของงาน The Game Awards 2020 จะมีเกมไหนได้รางวัลอะไรบ้าง เตรียมติดตามได้เลยในวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ตั้งแต่เวลา 07.00 นาฬิกา (ตามเวลาประเทศไทย)

Previous articleDeathloop กับ Ghostwire Tokyo เวอร์ชัน PC จำกัดเล่น Playstation5 หนึ่งปี
Next articleTakeyasu เตรียมปล่อย El Shaddai Ascension of the Metatron แพลทฟอร์ม PC