6 Steps เลือกคลินิกเสริมความงาม แบบไม่มีพลาด ไม่อยากหน้าพัง ต้องอ่าน!

538

คลินิกเสริมความงาม

วิธีการเสริมความงาม ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม จำเป็นต้องศึกษาข้อมูลให้ดี ต้องรู้วิธีเลือกหมอ เลือกคลินิกเสริมความงามก่อนเข้าใช้บริการอย่างฉลาด ไม่พลาดใช้บริการกับคลินิกเถื่อน หมอปลอม ที่ใช้ผลิตภัณฑ์หรือเครื่องมือที่ไม่ได้มาตรฐาน โดยที่ V Square Clinic เรายินดีให้ตรวจสอบได้ทั้งหมด

ดังนั้นเพื่อมั่นใจ และสบายใจก่อนเข้าใช้บริการ ทางเรามี 6 วิธีเลือกคลินิกเสริมความแบบไม่เสี่ยงมาฝากกัน

1. คลินิกได้รับใบอนุญาตถูกต้อง สะอาด ปลอดภัย

คลินิกเสริมความงามที่ควรเลือกเข้าใช้บริการ ต้องเป็นคลินิกที่เปิดให้บริการอย่างถูกต้อง มีการแสดงภาพถ่าย ชื่อ และเลขที่ใบอนุญาตของผู้ประกอบการ ไว้ในที่เห็นได้ชัดเจน มีป้ายรายชื่อผู้ประกอบวิชาชีพในคลินิกติดไว้ในที่เปิดเผยและผู้ทำการรักษาต้องเป็นคนเดียวกับป้ายที่ติดไว้

ตัวอย่างเช่น

เลือกคลินิกเสริมความงาม ที่ได้มาตรฐาน

เลือกคลินิกเสริมความงาม ที่ได้มาตรฐาน

(คลินิกเสริมความงามที่ได้มาตรฐาน)

2. ตรวจสอบคุณหมอที่จะทำหัตถการให้เรา 

แพทย์ที่ทำหัตถการต้องมีใบประกอบวิชาชีพ เพื่อจะได้มั่นใจว่าหมอท่านนั้นผ่านการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว โดยตรวจสอบรายชื่อแพทย์จากฐานข้อมูลแพทยสภา โดยกรอกชื่อ-นามสกุล ที่นี่

ในกรณีที่ทำหัตถการประเภท ฉีดฟิลเลอร์ โบท็อก เมโสหน้าใส หรือเมโสแฟต แพทย์ที่ทำต้องมีความรู้ด้านกายภาคบนใบหน้าเป็นอย่างดี และควรมีประสบการณ์อย่างน้อย 5-10 ปี เพื่อป้องกันการเกิดผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์

3. มีเครื่องมือและผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ

ผลิตภัณฑ์หรือเครื่องมือที่ใช้ ต้องมีคุณภาพผ่านมาตรฐาน ในกรณีที่เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้คุณภาพหรือขึ้นชื่อว่ายาปลอม คือผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีการรับรองจากหน่วยงานใด มักจะราคาถูกมากผิดปกติ

ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ว่าเป็นของแท้(สามารถตรวจสอบผลิตภัณฑ์ที่ใช้ว่าเป็นของแท้หรือไม่)

ขณะเดียวกัน ยาแท้ที่ผ่าน อย. บางตัวไม่ใช่ใครจะซื้อก็ได้ เพราะมีกฏหมายยาควบคุม คลินิกที่ได้มาตรฐานเท่านั้นถึงจะสามารถสั่งยาใช้บริการได้

4. ให้คำปรึกษาอย่างตรงจุด

คลินิกเสริมความงามที่มีคุณภาพ มักจะมีบริการให้คำปรึกษาฟรี สำหรับลูกค้าใหม่ แนะนำให้ใช้ประโยชน์จากตรงนี้ในการสอบถาม เพื่อประเมินความสามารถของแพทย์และพนักงานรวมถึงมาตรฐานการให้บริการของคลินิก

แพทย์ต้องอธิบายทำความเข้าใจกับคนไข้ แจ้งประเมินผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้น ข้อควรระวังต่าง ๆ ไม่ขายของเกินจริง และไม่ขายฝัน

5. รีวิวที่เชื่อถือได้เเละราคาที่เหมาะสม

ก่อนเลือกคลินิกเสริมความงาม ควรดูรีวิวที่เป็นจริงจากคนไข้ที่เคยเข้าไปใช้บริการ โดยดูจากแหล่งอื่น ๆ นอกจากช่องทางของคลินิกนั้น ๆ เช่น คำวิจารณ์ใน Facebook, Pantip ที่คลินิกไม่สามารถลบได้

ด้านราคาควรสมเหตุสมผล อย่าดูเพียงโปรโมชั่นจูงใจทางการตลาด ลด แลก แจก แถม และตัดสินใจเข้าใช้บริการทันที อาจเสี่ยงเสียโฉม เสียเงิน และความมั่นใจ หากเกิดข้อผิดพลาดได้

6. มีการติดตามผลลัพธ์หลังทำ 

หลังทำหัตถการ คลินิกเสริมความงามที่น่าเชื่อถือ จะมีการติดตามผลลัพธ์หลังทำชัดเจน  สามารถช่วยเพิ่มมั่นใจได้ระดับหนึ่ง ว่าคลินิกนั้น ๆ จะไม่ทอดทิ้งคนไข้ มีความรับผิดชอบต่อคนไข้ มีการติดตามผล ดูแลทั้งก่อนและหลังทำ รวมถึงหากมีข้อสงสัยก็สามารถติดต่อสอบถามได้ทันที

โดยสรุป ควรให้ความสำคัญกับการเลือกคลินิกเสริมความงาม ดูองค์ประกอบอื่นเปรียบเทียบหลาย ๆ คลินิกก่อนตัดสิน เมื่อเราตั้งใจจะปรับเปลี่ยนให้ตัวเองดูดีขึ้น มั่นใจมากขึ้น ก็ควรเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด

 

Previous articleอนันดา เอเวอริ่งแฮม โอดโควิดทำ โรงแรมยาหยี เกือบเจ๊ง
Next articleDon’t Breathe 2 (2021) กลับมาอีกครั้งกับคุณลุงตาบอดจอมโหด