Deathloop กับ Ghostwire Tokyo เวอร์ชัน PC จำกัดเล่น Playstation5 หนึ่งปี

75

Ghostwire Tokyo

ถ้าจะให้พูดกันตรง ๆ ปี 2021 คงจะเป็นปีที่วงการเกมมีการแข่งขันดุเดือดอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นปีที่ผู้พัฒนาเตรียมปล่อยผลงานดี ๆ ออกมาให้เหล่าเกมเมอร์ได้ติดตามรับชม

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา หลายคนอาจจะได้เห็นระบบ Console Timed Exclusive ซึ่งสำหรับสาวก PC อาจไม่มีปัญหาอะไร แต่คนที่เล่นผ่านเกมคอนโซลต้องดูให้ดี เนื่องจาก Console Timed Exclusive หมายถึง เกมนั้นจะลงให้เฉพาะเครื่องคอนโซลบางเครื่องก่อนเท่านั้น โดยระยะเวลาก็แล้วแต่ที่ทางผู้สร้างตกลงกันไว้ ซึ่งหลังจากหมดระยะเวลา ค่อยลงให้กับเครื่องเกมอื่น ๆ

อย่างเช่น ข่าวของ Project Athia ที่ออกมาประกาศว่า เกมของพวกเขาจะเปิดให้เล่นบน PC ด้วย และจะลงให้เครื่อง Playstation5 ก่อนเป็นระยะเวลาสองปี แล้วจึงไปลงให้กับเครื่องเล่นอื่น

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า 2 เกมใหม่จากค่าย Bethesda ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Deathloop หรือ Ghostwire Tokyo ที่ออกมายืนยันว่า จะลงให้ PC ในวันที่เปิดตัว Playstation5 ซึ่งมันจะเป็นแบบ Console Timed Exclusive หรือก็คือเล่นได้บนเฉพาะ Playstation5 เท่านั้น โดยมีระยะเวลาหนึ่งปีก่อนที่ผู้พัฒนาจะเอาไปลงเครื่องเกมอื่น

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มมาว่า สำหรับเหล่าเกมเมอร์ ที่อยากเล่นเกม Deathloop และ Ghostwire Tokyo ก่อนใคร คงต้องซื้อ Playstation5 มาเล่นกัน หรือไม่ก็ซื้อบน PC เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เกม Deathloop กับ Ghostwire Tokyo เป็นผลงานล่าสุดจาก Bethesda โดย Deathloop เป็นเกมแนวมือสังหารที่ติดอยู่ในลูปเวลา ส่วนทางด้านของ Ghostwire Tokyo เป็นเกมเกี่ยวกับการปราบผี ที่เหล่าเกมเมอร์ต้องคอยต่อสู้กับเหล่าองค์กรณ์ชั่วร้าย โดยผู้สนใจสามารถคลิกเข้าชมตัวอย่างเกมทั้งสองได้ทางลิงค์ต่อไปนี้

ลิงค์ Deathloop – https://youtu.be/mc2hz3LJhTY

ลิงค์ Ghostwire Tokyo – https://youtu.be/l4tkNjJsOvY

Previous articleตัวแทน อ้าแขนรับ 6 ทีมพรีเมียร์ลีก เจรจาคว้าตัว ดีบาลา ตลาดหน้าหนาว
Next articleGhost of Tsushima คว้ารางวัล “ ขวัญใจเกมเมอร์ ” งาน The Game Awards 2020