อองตวน เล่าถึงประสบการณ์นาทีชีวิต ช่วยรปภ.หมดสติ

53

นาทีชีวิต

ถือเป็นเรื่องราวที่อาจเรียกได้ว่า วินาทีแห่งความเป็นและความตาย สำหรับการช่วยเหลือชีวิต เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เป็นลมหมดสติ ของ อองตวน ปินโต นักมวยไทยชื่อดังชาวฝรั่งเศส ที่ตัวเขาได้ใช้ชีวิตอยู่เมืองไทยมาอย่างยาวนาน และสามารถพูดภาษาไทยได้เป็นอย่างดี

เหตุการณ์ดังกล่าว อองตวน ปินโต ได้พบเห็นยามที่คอนโดกำลังหมดสติ ทำให้ตัวเขาเร่งเข้าช่วยเหลือแบบไม่รีรอถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงสภาวะการระบาดของไวรัส โควิด-19 และเขาเองก็เพิ่งได้รับวัคซีนเมื่อไม่นานมานี้

อองตวน ปินโต ยอดมวยชื่อดังจากสังเวียน THAI FIGHT ได้กล่าวว่า “ ขออนุญาตเล่าประสบการณ์เพื่อเป็นประโยชน์ให้กับบางคน ”

“ เมื่อเช้านี้เดินลงมาจากคอนโดเพื่อไปทำงาน ถึงลานจดรถแล้วเห็นลุงยามนอนอยู่กลางถนน รีบวิ่งเข้าไปดูว่าเป็นยังไง พร้อมกับพี่ยามอีกคน เรื่องมีอยู่ว่า ลุงยามไปฉีดวัคซีนมาเมื่อวาน แต่ไม่สามารถพักผ่อนได้เนื่องจากยังต้องทำงานอยู่ วันนี้ก็เลยเกิดอาการช็อกเป็นลม ตัวร้อนมากและปวดหัว ในขณะที่ผมช่วยกันดูและอุ้มลุงไปอยู่ข้าง ๆ เพื่อไม่ให้โดนรถเหยียบ ก็ให้พี่อีกคนนึงโทรไปหาโรงพยาบาล ”

“ แต่เรื่องที่เศร้าคือลุงยามแกไม่ยอมไปครับ คิดว่าลุงแกน่าจะเป็นห่วงว่าจะจ่ายไม่ได้หรือเปล่า ผมก็ยังคงย้ำว่าไม่ต้องห่วง ผมดูแลให้หมดเลย ไปหน่อยเถอะลุงเป็นห่วงครับ และสุดท้ายเอายาให้ ลุงยามกินและดูอาการไปก่อน (ตอนนี้ลุงนอนพักอยู่ครับ) ”

“ ผมขอบอกตรง ๆ วันนี้คือประสบการณ์ที่รู้เลยว่า พอถึงเวลาที่มีเหตุฉุกเฉิน มันมีความลำบากเหลือเกิน บางทีเราอาจจะไม่ได้เห็นความสำคัญของหน่วยต่าง ๆ ที่ช่วยเราตลอด หรือมองข้ามความรู้ที่เราควรจะมีในการช่วยเหลือคนเบื้องต้น วันนี้เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่สอนให้ตัวเองรู้ว่า ต่อไปนี้ผมจะต้องเป็นคนที่สามารถช่วยคนอื่นได้ดีกว่านี้และมากกว่านี้ ”

“ Ps. ถ้ามีความผิดพลาดด้านภาษาหรือพูดอะไรไม่ดี ผมขอโทษด้วยนะครับ ผมอยากจะเล่าเพื่อเป็นการเตือนสติหลายคนที่จะไปฉีดวัคซีนด้วยว่า ต้องพักผ่อนเยอะ ๆ ฟังหมอให้ดีและสิ่งที่เขาแนะนำ ผมเข้าใจว่าบางคนไม่ได้มีทางเลือกกันหมด ผมก็อยากจะเป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ ”

Previous articleณวัฒน์ ฟ้องพิธีกรช่องดัง ล้อเลียนอาการป่วยโควิด หวังเป็นคดีตัวอย่าง
Next articleฮาร์ดี พร้อมผลักดัน Venom และ Spider-Man ได้พบกันในหนัง