“ ฮั่น เดอะสตาร์ ” ปวดใจเสียภาษีแต่กลับหาวัคซีนดี ๆ ไม่ได้

140

เสียภาษี

สืบเนื่องจากข่าวคราว คู่รักหวานแหววในวงการบันเทิงไทย ฮั่น เดอะสตาร์ หรือ อิสริยะ ภัทรมานพ นักร้องหนุ่มคนดัง ได้ควงแฟนสาวชาวเกาหลีใต้อย่าง ซอจียอน พิธีกรชื่อดังที่ทำงานในประเทศไทย ไปท่องเที่ยวยัง มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้ฉีดวัคซีน mRNA ยี่ห้อ Moderna (โมเดอร์นา) เป็นที่เรียบร้อย

ทั้งคู่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันไวรัส โควิด-19 เข็มแรก และได้รีวิวถึงการฉีดที่ง่ายดายในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่คนทั่วไปรวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถเข้าหาวัคซีนโดยไม่มีข้อจำกัดหรืออุปสรรคใด ๆ และดูเหมือนว่าทั้งคู่จะเศร้าใจกับสภาพของเมืองไทยในเวลานี้ที่ขาดแคลนวัคซีน และผู้คนต้องเดือดร้อนเป็นอย่างมากทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างไม่มีทีท่าว่าจะลดลง

ล่าสุด หนุ่มฮั่น ได้เขียนรีวิวหลังการฉีดวัคซีนเข็มแรกในครั้งนี้ผ่านโซเชียลส่วนตัวว่า

“ รายงานตัวครับ พวกเราฉีด vaccine เรียบร้อยครับ #ภาษีก็ต้องจ่ายวัคซีนดีๆก็ไม่มีให้ฉีด ”

“ ผมเขียนไว้เยอะมากแต่สรุปสั้น ๆ ละกันนะ ความรู้สึกระหว่างได้ฉีดวัคซีนคือ ทำไมต้องเสียเงินบินมาฉีดวัคซีนถึงที่นี่ ภาษีก็จ่ายนะเว้ย วัคซีนดี ๆ ก็ไม่มีให้เพียงพอต่อความต้องการคนทั้งประเทศ ในขณะที่ที่นี่คือ ‘ เหลือ ’ ย้ำอีกครั้ง ‘ เหลือ ’ มีให้ฉีดเยอะเหมือนเซเว่นเลย จุดตรวจมีเต็มไปหมด มันคืออะไรครับ ”

“ แล้วพอจะออกมาพูดในพื้นที่ส่วนตัว ก็จะฟ้องไปอีก ไปกันใหญ่เลยทีนี้ เอาเวลาไปเรียงลำดับเรื่องที่ควรทำนะ ทำแต่ละอย่าง ชีวิตคนนะเว้ย อย่ามาหัวเราะ ขำ ตามคลิปสัมภาษณ์ไปวัน ๆ ควรแสดงจิตสำนึกความเป็นมนุษย์ด้วย เงินเดือนที่ได้ก็มาจากเงินภาษีประชาชนนะครับ สุดจะทน นั่นแหละครับ พอฉีดเสร็จก็ปวดแขน แต่พอเห็นข่าวปวดใจ ดูแลตัวเองดี ๆ นะครับทุกคน ”

Previous article“ ดัสติ ฮิลล์ ” มือเบสวง ZZ Top จากไปอย่างสงบในวัย 72 ปี
Next articleNintendo ประกาศหยุดบริการ Dr. Mario World เดือนพฤจิกายนปีนี้