Nintendo ประกาศหยุดบริการ Dr. Mario World เดือนพฤจิกายนปีนี้

10

Dr. Mario World

นับว่าเป็นข่าวร้ายของเหล่าบรรดาแฟนเกม Dr. Mario World เพราะล่าสุดดูเหมือน Nintendo จะยุติบทบาทเกมดังกล่าวลงแล้ว

Nintendo บริษัทพัฒนาเกมชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า Dr. Mario World เกม Puzzle บนแพลตฟอร์มมือถือจะปิดให้บริการในวันที่ 1 พฤศจิกายนปี 2021 ที่จะถึงนี้หลังเปิดให้บริการมานานกว่าสองปี ทำให้เหล่าบรรดาแฟน ๆ ต่างเสียใจอย่างมาก

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า นี่เป็นครั้งแรกของบริษัท Nintendo ที่ปิดให้บริการเกมบนมือถือหากไม่นับรวมถึง Miitomo ที่เป็นแอปโซเชียลของ Mii โดยล่าสุดทีมงานพัฒนา Dr. Mario World ได้ปิดไม่ให้เหล่าเกมเมอร์ซื้อเพชรเพิ่มแล้ว และจะปิดระบบทุกอย่างภายในระยะเวลา 3 เดือนต่อจากนี้

ขณะเดียวกัน รายงานจากเว็บไซต์ชื่อดังจากต่างประเทศอย่าง Sensor Tower ยังเสริมอีกว่า Dr. Mario World ทำรายได้อย่างย่ำแย่ในช่วงตลอด 6 เดือนที่ผ่านมานับตั้งแต่ตัวเกมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ปี 2019

นอกจาก Dr. Mario World แล้วยังมี Super Mario Run ที่อยู่ในสถานการณ์น่าเป็นห่วงเหมือนกัน ซึ่ง Nintendo กำลังหาทางออกของเรื่องนี้อยู่ ดังนั้นแฟนเกมต้องรอทีมงานออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้แม้ Dr. Mario World กับ Super Mario Run จะทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง แต่ Fire Emblem Heroes กลับทำรายได้ให้ Nintendo อย่างมหาศาลจนกลายเป็นหนึ่งในเกมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของบริษัท

อย่างไรก็ตาม รายได้จากฝั่งเกมมือถือของ Nintendo ยังถือว่าน้อยอยู่ โดยตัวเลขในปี 2020 ที่ผ่านมา ทางบริษัทมีส่วนแบ่งจากตลาดแค่ 3.24 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ซึ่งหลายคนเชื่อว่าบริษัทยังมีแผนพัฒนาเกมบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ ด้วยอย่างแน่นอน

Previous article“ ฮั่น เดอะสตาร์ ” ปวดใจเสียภาษีแต่กลับหาวัคซีนดี ๆ ไม่ได้
Next articleShinji Mikami ตื่นเต้นเมื่อครั้งมาดู Dead Space ภาคแรกที่สตูดิโอ