“ ดัสติ ฮิลล์ ” มือเบสวง ZZ Top จากไปอย่างสงบในวัย 72 ปี

129

ZZ Top

ถือเป็นข่าวคราวสุดช็อกแห่งวงการดนตรีตะวันตกอย่างแท้จริง  ที่วงการดนตรีต้องสูญเสียบุคลากรคุณภาพไปอีกครั้ง หลังจากที่เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา โจอี จอร์ดิสัน อดีตมือกลองของ Slipknot วงร็อคเมทัลระดับโลก ได้จากไปอย่างสงบ ซึ่งเรื่องดังกล่าวสร้างความเสียใจและช็อกเหล่าแฟนเพลงเป็นอย่างมาก

ทว่าเพียงหนึ่งวันถัดมา เหล่าคอดนตรีร็อคต้องได้รับข่าวเศร้าอีกครั้งเมื่อมือเบสคนดังแห่งวง ZZ Top (ซีซีท็อป) อย่าง ดัสติ ฮิลล์ ได้จากโลกใบนี้ไปอย่างไม่มีวันกลับ

โดยสาเหตุการเสียชีวิต สื่อมวลชนบางสำนักได้ระบุในเบื้องต้นว่า ตัวของมือเบสวัย 72 ปีรายนี้ จากไปอย่างสงบขณะนอนหลับปกติ และไม่ตื่นขึ้นมาอีกเลยในวันถัดมา

แต่ทั้งนี้เหล่าแฟนเพลงของ ZZ Top รวมไปถึงชาวร็อคแอนด์โรล กลับต้องแปลกใจในเรื่องดังกล่าวนี้เป็นอย่างมากที่ศิลปินดังทั้ง 2 รายเสียชีวิตติดต่อกัน และมีสาเหตุคล้ายคลึงกันมาก แต่ทั้งนี้ทั้งสองไม่ได้มีรายงานว่าเสียชีวิตจากไวรัส โควิด-19 แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานข่าวว่า ศพของ ดัสติ ฮิลล์ จะได้รับการฝัง ณ ที่แห่งใด ทว่าจากเรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องราวที่สะเทือนใจเหล่าคอดนตรีสากลทั่วโลกเป็นอย่างมาก และได้มีการแสดงความคิดเห็นในโซเชียลส่วนตัวของวงถึงการจากไปของมือเบสรายนี้อย่างล้นหลาม

สำหรับ ดัสติ ฮิลล์ประสบความสำเร็จกับวง ZZ Top เป็นอยากมาก จากยอดขายเกินกว่า 50 ล้านชุดทั่วโลก โดยตัวเขา และวง ZZ Top ได้ถูกบรรจุเข้าสู่ Rock and Roll Hall of Fame และติดอันดับลิสต์ศิลปินยอดเยี่ยมของนิตยสาร Rolling Stone

Previous article“ แมตต์ เดมอน ” ยอมรับไม่แปลกใจที่หนังฟอร์มยักษ์ The Great Wall ล้มเหลว
Next article“ ฮั่น เดอะสตาร์ ” ปวดใจเสียภาษีแต่กลับหาวัคซีนดี ๆ ไม่ได้