อยากทำบ้าน ตู้คอนเทนเนอร์ ควรซื้อแบบดัดแปลงแล้วหรือซื้อแบบตู้เปล่าดีกว่ากัน

1842

กำลังคิดไม่ตกใช่ไหมว่าถ้าจะมีบ้านที่ทำมาจาก ตู้คอนเทนเนอร์ นั้น ควรจะเลือกซื้อตู้คอนเทนเนอร์ที่มีการดัดแปลงเป็นบ้านเรียบร้อยแล้ว หรือควรซื้อแบบตู้เปล่าแล้วเอามารีโนเวทเอง แบบไหนจะดีกว่ากัน วันนี้เรามีคำแนะนำมาฝากกันด้วย ไปดูกันเลยดีกว่าว่า ควรซื้อแบบไหนดี

ตู้คอนเทนเนอร์

ตู้คอนเทนเนอร์ที่ดัดแปลงแล้ว

ตู้คอนเทนเนอร์ที่มีการดัดแปลงเป็นบ้านเรียบร้อยแล้ว จะเหมาะกับคนที่ต้องการบ้านสำเร็จรูป ไม่อยากมายุ่งยากกับการดัดแปลง ต่อเติมด้วยตนเอง โดยเมื่อซื้อมาก็สามารถนำข้าวของเครื่องใช้เข้าไปจัดภายในบ้านและอยู่อาศัยได้ทันที แต่บ้านตู้คอนเทนเนอร์ที่ดัดแปลงไว้แล้ว ก็อาจไม่มีแบบที่ถูกใจคุณ หรือราคาแพงเกินกว่าจะเอื้อมถึง ซึ่งหากเป็นแบบนี้ก็คงต้องซื้อแบบตู้เปล่าเพื่อนำมาออกแบบน่าจะตอบโจทย์กว่า

ตู้คอนเทนเนอร์แบบตู้เปล่า

สำหรับตู้คอนเทนเนอร์แบบตู้เปล่า จะเหมาะกับคนที่ต้องการออกแบบบ้านด้วยตนเอง และไม่มีแบบบ้านสำเร็จรูปที่ถูกใจ จึงต้องซื้อแบบตู้เปล่า ซึ่งก็มีข้อดีตรงที่คุณสามารถเลือกแบบบ้านและตกแต่งได้ตามใจชอบ แต่ก็มีข้อเสียตรงที่ต้องยุ่งยากกับการดัดแปลง และต้องเสียค่าใช้จ่ายจากการจ้างช่างมาดัดแปลงอีก หากคุมงบไม่อยุ่ก้อาจจะบานปลายมีราคาที่แพงกว่าแบบสำเร็จรูป

เลือกแบบไหนดีกว่ากัน

ซึ่งหากถามว่าควรจะเลือกแบบไหนดีกว่ากัน เมื่อเปรียบเทียบจากข้อดีข้อเสียแล้ว ก็สรุปได้ว่าขึ้นอยู่กับความต้องการของตัวคุณนั่นเอง โดย….

  • ถ้าอยากได้แบบสำเร็จรูป เข้าอยู่ได้เลย ก็ต้องเลือกแบบตู้คอนเทนเนอร์ที่ดัดแปลงมาแล้ว
  • ถ้าอยากได้แบบนำมาดัดแปลงเอง หรือไม่มีแบบสำเร็จรูปที่ถูกใจ ก็ต้องเลือกแบบตู้เปล่านั่นเอง

ใครที่อยากทำบ้านกับ ตู้คอนเทนเนอร์ ก็ลองพิจารณากันดู ว่าอยากได้แบบไหน จะได้เลือกได้ถูกว่าจะซื้อตู้คอนเทนเนอร์แบบตู้เปล่า หรือซื้อแบบที่ดัดแปลงมาแล้วดีกว่ากัน ที่สำคัญอย่าลืมให้ความใส่ใจกับการเลือกซื้อด้วย โดยจะต้องดูสภาพของตู้ว่าโอเคไหม และดูที่ความคุ้มค่า แข็งแรงทนทาน เพื่อจะได้ไม่เสียเงินเปล่านั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก thaicontainerhome.com

Previous articleทำประกันรถยนต์ดีอย่างไร?
Next articleเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับงานใหญ่ ด้วยการไปร้านนวด