Up Close & Personal (1996) หนังดรามาความรักที่ให้แง่คิดน่าสนใจ

658

หนังดรามา

หากผู้ชมที่ชื่นชอบภาพยนตร์ความรัก และมีเรื่องราวดรามาเข้ามาเพื่อพิสูจน์และทดสอบจิตใจของคู่รัก ว่าจะแข็งแกร่งมากหรือไม่ Up Close & Personal คือหนังรักในยุค 90 ที่มีเสน่ห์และน่าติดตาม

Up Close & Personal (1996) หรือในชื่อไทยว่า “ ขอเพียงรักนั้นให้ฉันคู่กับเธอ ” เล่าถึงเรื่องราวของ ซัลลี สาวสวยหน้าหวาน ที่เธอมีความมุมานะในการต้องการเป็นผู้ประกาศข่าว และดูเหมือนว่าความพยายามหลายครั้งของเธอไม่ประสบความสำเร็จ

แต่ทว่าเดโมเทปที่เธอส่งไปตามสถานีโทรทัศน์ และไปโดนใจสถานีข่าวแห่งหนึ่ง จนเธอถูกเรียกเข้าไปทำงานในเมืองไมอามีเป็นครั้งแรกกับบริษัทข่าวชื่อดัง

แต่ทว่าท้ายที่สุด เธอก็ต้องพบกับความล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง และมันทำให้เธอท้อใจเป็นอย่างมาก จนกระทั่ง จัสติน เจ้านายของเธอกลับรู้สึกชื่นชมในความกระหายในอาชีพ และความกระตือรือร้นในการพัฒนาตัวเองของเธอ เขาจึงได้สนับสนุนในตัวนักข่าวสาวรายนี้เป็นอย่างมาก จนเธอสามารถพัฒนาขึ้นมาตามลำดับ รวมไปถึงความทะเยอทะยานมากมายของเธอทำให้เธอเริ่มไปได้ดีกับเส้นทางสายนี้

และจากความเห็นอกเห็นใจของทั้งคู่ กลับกลายเป็นความรัก ที่สุดท้ายนี่คือบทพิสูจน์กับอุปสรรคที่ได้ถาโถมเข้ามาทดสอบหัวใจของทั้งสอง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Up Close & Personal ในแง่บวก หนังมีเสน่ห์ของความรักในแบบดรามายุค 90 เป็นอย่างมาก ผู้ชมจะได้เห็นถึงบรรยากาศในยุคดังกล่าว รวมไปถึงบททดสอบของความรัก และจุดหักมุมที่คาดเดาได้ยาก ซึ่งคุณอาจจะต้องเสียน้ำตาในตอนจบ

ในแง่ลบ หลายครั้งหนังขายความโรแมนติกมากจนเกินไป จนบางครั้งรู้สึกได้ว่าตัวหนังจะเลือกอารมณ์โรแมนติกหรืออารมณ์ดรามากันแน่

Previous articleBasic (2003) ปฏิบัติการจับเท็จเพื่อค้นหาความจริง
Next article“กวาง กันตภพ” ผู้แต่งเพลงรักเธอประเทศไทย ห้ามพวกต่อต้านประชาธิปไตยใช้