การทำ SEO คืออะไร ทำไมถึงต้องมีบริษัททำ SEO?

402

SEO” หรือ “Search Engine Optimization” คือ กระบวนการทางการตลาดดิจิทัลโดยมีวิธีต่าง ๆ ที่ทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับในหน้าแรกการค้นหาผ่าน Google Search โดยไม่ได้ทำการโฆษณาที่เสียค่าใช้จ่ายผ่าน Google Ads ยกตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการค้นหาสินค้าบางอย่างโดยใช้คีย์เวิร์ดในการค้นหาว่า “กระเป๋าเดินทาง” จะสังเกตได้ว่า จะมีเว็บไซต์ที่ติดอันดับค้นหาแรก ๆ เป็นเว็บไซต์ที่มีระบุว่า “โฆษณา” จะมาจากการโฆษณา (Google Ads) แต่เว็บไซต์ที่ไม่ได้มีระบุว่าโฆษณา จะเป็นเว็บไซต์ที่ทำอันดับโดยกระบวนการ SEO นั่นเอง

บริษัท SEO

ซึ่งการทำ SEO นั้น มีปัจจัยในการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับทั้งภายในเว็บไซต์เอง และภายนอกเว็บไซต์ รวมถึงเนื้อหาบทความ โครงสร้างของเว็บไซต์ ที่มีขั้นตอนการทำที่เรียกได้ว่าค่อนข้างละเอียดยิบกันเลยทีเดียว และข้อดีของการทำ SEO นั้น คือ ไม่ต้องเสียเงินในการทำโฆษณาเลยแม้แต่บาทเดียว

ปัจจัยในการทำ SEO ให้เว็บไซต์ติดอันดับใน Google

  • ปัจจัยภายใน (On-page) ส่วนนี้ถือเป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้เว็บไซต์ติดอันดับแรก ๆ ได้ โดยที่ภายในเว็บไซต์นั้น ต้องมีเนื้อหาบทความที่มีคุณภาพ มีการจัดวางหรือเลือกคีย์เวิร์ดสำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีการวางแผนโครงสร้างเว็บไซต์เป็นอย่างดี เช่น การจัดหมวดหมู่เนื้อหา หน้าหลัก และหน้าย่อยต่าง ๆ การเชื่อมโยงลิงก์ภายในเว็บไซต์ ความเร็วในการดาวน์โหลดหน้า เป็นต้น
  • ปัจจัยภายนอก (Off-page) คือการมี Backlink เว็บภายนอกมาสู่เว็บไซต์ของเรา โดยที่เนื้อหาบทความของเว็บไซต์นั้นมีคุณภาพหรือเกี่ยวข้องกับเนื้อหาบทความในเว็บไซต์ของเรา และต้องเป็นเว็บไซต์ที่มีความน่าเชื่อถือ เป็นต้น

ซึ่งกระบวนการเหล่านี้จะเป็นหน้าที่ของบริษัท SEO โดยที่คุณไม่ต้องเสียเวลาทำด้วยตัวเอง แต่จะดีไม่น้อยหากเจ้าของธุรกิจ หรือสินค้าและบริการศึกษาและทำความเข้าใจ เป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การลงทุนด้วยเช่นกัน เพราะผลลัพธ์ที่ได้นั้นคุ้มค่าอย่างแน่นอน

Previous article5 คลินิกจัดฟันในชลบุรี งานดีที่คุณต้องลอง
Next articleเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น หลังโดนดราม่าอย่างหนัก กล่าว “ขอโทษ”