“กวาง กันตภพ” ผู้แต่งเพลงรักเธอประเทศไทย ห้ามพวกต่อต้านประชาธิปไตยใช้

50

หลังจากที่นิ่งไปสักพัก กลุ่มทางการเมืองก็เริ่มออกมาเคลื่อนไหวกันอีกรอบ จนผู้แต่งเพลง “รักเธอประเทศไทย” ที่ถูกนำไปร้องโดย หรั่ง ร็อคเคสตร้า ต้องออกมายื่นคำขาดว่าห้ามนำเพลงนี้ไปใช้ในการชุมนุมทางการเมือง

ล่าสุด กวาง กันตภพ พรหมสุนทรสกุล ผู้แต่งเพลง “รักเธอประเทศไทย” ได้ออกห้ามใช้เพลงของตนเองในเรื่องการเมือง ถึงแม้เคยบอกผ่านทาง หรั่ง ร็อคเคสตร้า ไปแล้ว โดยระบุว่า “ตนเองในนามของผู้แต่งเพลงขอไม่อณุญาตให้บุคคลฝ่ายที่ไม่ได้ต้องการประชาธิปไตยแท้จริง นำเพลงใปใช้ ไม่ว่าจะแคปชั่น เนื้อเพลงท่อนใดหรือเปิดใช้ในการชุมนุมที่เกี่ยวข้องกับการต่อต้านฝั่งประชาธิปไตย ตนไม่ได้มีเจตนาในการแต่งเพลงเพื่อให้ผู้ที่ไม่ได้ต้องการประชาธิปไตยนำไปใช้

เพราะนั่นไม่นับเป็นการรักประเทศไทยอย่างแท้จริง ไม่เห็นด้วยกับการนำเพลงไปใช้เพื่อปลุกปั่น ยุงยงให้คนมองข้ามความเป็นประชาธิปไตยในประเทศตลอดมา ตั้งแต่เพลงถูกใช้ในการชุมนุมเนื้อเหลือง เมื่อหลายปีก่อน จนนำพาให้ประเทศมาจุดนี้ ดังนั้นขอย้ำจากใจว่า “ไม่อนุญาตในกรณีครับผม” ถึงแม้ว่าตนเองรับรู้รับทราบมาตลอดและได้มีการพูดคุยกับหรั่งไปแล้วว่าไม่อนุญาต แต่เมื่อไม่หยุดก็จบที่การตัดออกไปจากชีวิตครับ ตนเองไม่สบายใจที่เพลงของตนใช้ในการปลุกปั่นจากฝั่งโน้น จึงขอแจ้งมาในครั้งนี้ ขออภัยด้วยมากๆที่ออกมาพูดช้าจนเกินไป แต่ด้วยส่วนตัวผมเคียงข้างประชาธิปไตย และไม่เคยหยิบนกหวีดออกมาเป่าเรียกใครเข้ามาทำงาน

Previous articleUp Close & Personal (1996) หนังดรามาความรักที่ให้แง่คิดน่าสนใจ
Next articleยิว กับ เจนนี่ แต่งแน่หลังติดยศนายร้อย